Giáo xứ Hòa Hưng : Mừng bổn mạng Linh mục Chánh xứ 19-3-2021

Giáo xứ Hòa Hưng : Mừng bổn mạng Linh mục Chánh xứ 19-3-2021

Giáo xứ Hòa Hưng : Mừng bổn mạng Linh mục Chánh xứ 19-3-2021

TGPSG-- “Đến với Thánh Giuse chúng ta sẽ được gìn giữ che chở”. Đó là những chia sẻ của Linh mục chánh xứ Hòa Hưng - Hạt Trưởng Phú Thọ - trong thánh lễ mừng kính Thánh Giuse - Bạn trăm năm Đức Maria vào sáng thứ Sáu ngày 19-3-2021

Thánh lễ diễn ra lúc 5g tại Giáo xứ Hòa Hưng trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa mừng kính Thánh Giuse bổn mạng Giáo hội Việt Nam, bổn mạng các Hội Dòng Mến Thánh Giá trong giáo xứ, bổn mạng quý gia trưởng, cách riêng bổn mạng Linh mục chánh xứ Giuse Phạm Bá Lãm và nhiều người trong giáo xứ.

Thánh lễ do linh mục chánh xứ chủ tế, cùng đồng tế có quý linh mục liên hệ với giáo xứ, sự hiện diện của quý sơ, HĐMVGX và cộng đoàn giáo xứ tham dự đông đủ.

Chia sẻ sau bài Tin Mừng, Linh mục chánh xứ quảng diễn: “Thánh Giuse một người cha âm thầm, kiên trung, luôn dấn bước theo chương trình của Thiên Chúa. Chúng ta đến với Thánh Giuse, được ngài gìn giữ che chở. Thánh Giuse là Đấng Công Chính, luôn làm theo thánh ý Thiên Chúa, ngài là một con người cần mẫn làm việc, nhưng cũng tinh tế trong cách cư xử.

Ngài đã đón nhận Đức Maria mang thai và trở thành chồng của Đức Maria, cha nuôi Đức Giêsu. Trước đây, chúng ta thường chú ý chân dung Thánh Giuse là người thợ mộc làng Nagiarét với bàn tay thô sạm lao động, đi buôn ba đó đây. Thế nhưng trong năm thánh Giuse, dựa theo Tông thư Patris Corde (Trái Tim của Người Cha) Đức Thánh cha Phanxicô mời gọi chúng ta khám phá về lòng mến của Thánh Giuse. Đức Thánh Cha đưa ra  đặc tính của người cha :người cha yêu thương, người cha dịu dàng, người cha vâng phục, người cha chấp nhận, người cha có lòng can đảm đầy sáng tạo, người cha làm việc, người cha âm thầm trong bóng tối.

Chúng ta biết rằng, theo Thánh Phaolô : Đức tin quan trọng, Đức cậy quý trọng và đức mến cao trọng hơn cả. Như vậy, chúng ta hãy noi theo gương đức mến của Thánh Giuse.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ có những tâm tình chúc mừng tri ân Linh mục chánh xứ và quý linh mục trong ngày bổn mạng.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 6g mọi người ra về trong niềm hân hoan vui mừng của một ngày mới trong niềm tin cậy mến vào Chúa theo gương mẫu đời sống Thánh Giuse.

Martinô Lê Hoàng Vũ
Ảnh: Gioan B. Vĩnh Thân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top