Giáo xứ Hòa Hưng: Tưởng niệm Cuộc Thương Khó Chúa Giêsu 2021

Giáo xứ Hòa Hưng: Tưởng niệm Cuộc Thương Khó Chúa Giêsu 2021

Giáo xứ Hòa Hưng: Tưởng niệm Cuộc Thương Khó Chúa Giêsu 2021

TGPSG-- “Vì tình yêu thương, Chúa Giêsu đã chết thay cho tôi, cho anh chị em.”

Đó là chia sẻ của Linh mục chánh xứ Hòa Hưng - Giuse Phạm Bá Lãm - trong buổi cử hành phụng vụ chiều Thứ Sáu Tuần Thánh - Tưởng Niệm Cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu - diện ra vào lúc 18g tại nhà thờ Hòa Hưng.

Trước đó, lúc 17g15, cộng đoàn đã đi Đàng Thánh Giá trọng thể bên trong thánh đường, suy niệm 14 chặng đàng thánh giá trong mùa đại dịch Covid 19 để cầu nguyện cho thế giới sớm thoát khỏi cơn dịch bệnh, cầu nguyện cho các bệnh nhân, nhân viên y tế và những người đang khổ đau trong cuộc sống. Đàng thánh giá mời gọi cộng đoàn cùng kết hiệp cuộc sống với sự thương khó của Đức Giêsu, đồng thời nhận ra sự đồng hành của Ngài trong mọi nghịch cảnh bi đát của kiếp người. Linh mục phó xứ Hòa Hưng - Phanxicô Xaviê Chu Gia Nghĩa - đã chủ sự buổi đi đàng thánh giá.

Nghi thức của ngày Thứ Sáu Tuần Thánh do Linh mục chánh xứ Giuse Phạm Bá Lãm chủ tế. Khởi đầu nghi thức, trong thinh lặng sâu lắng, Lm Chủ tế nằm phủ phục trước bàn thờ. Sau đó là phần Phụng Vụ Lời Chúa, với bài Tin Mừng theo Thánh Gioan dưới hình thức hát.

Trong bài giảng, Linh mục Chủ tế đã chia sẻ về tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại qua cái chết tủi nhục của Đức Giêsu trên thập giá: “Ngài đã chịu chết thay cho tất cả chúng ta, không phải cho riêng một ai. Vì chúng ta mà Đức Giêsu đã chịu chết đau thương. Đó là tình yêu của người dám hy sinh mạng sống mình vì bạn hữu. Chúng ta phải sống sao cho xứng đáng với tình yêu của Đức Kitô, xứng đáng là con cái Thiên Chúa, là những chứng nhân của Tin Mừng. Trong trách nhiệm là chồng, là vợ hay là con cái trong gia đình, chúng ta phải chu toàn bổn phận của mình, luôn cảm thấy thật hạnh phúc vì được Chúa Giêsu chết thay để cứu độ ta”.

Sau bài giảng là phần dâng các lời nguyện. Linh mục chủ tế cầu nguyện cho tất cả mọi thành phần trong Giáo hội và xã hội.

Kế đó là phần kính thờ Thánh Giá Chúa. Lm Chủ tế mời gọi mọi người thờ lạy, tôn vinh Chúa Giêsu - Đấng vì tội lỗi chúng ta mà chịu nhiều hy sinh đau khổ và chịu chết trên cây Thánh giá. Đồng thời, chúng ta cũng xác tín vào sự Phục sinh của Ngài.

Sau Nghi thức kính thờ Thánh Giá, cộng đoàn được tiếp rước Mình Thánh Chúa.

Kết thúc, Linh mục Chủ tế ban phép lành và cộng đoàn ở lại thờ lạy Thánh giá Chúa. Năm nay vì đại dịch Covid nên mọi người không hôn kính Thánh Giá mà xếp hàng lên quỳ hoặc cúi đầu thờ lạy Thánh giá Chúa Giêsu sau thánh lễ.

Martinô Lê Hoàng Vũ

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top