Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ Thêm Sức

Sáng Chúa Nhật XVI TN ngày 21.7.2019 vào lúc 8g00 tại nhà thờ Hòa Hưng, hiệp cùng với Linh mục (Lm) hạt trưởng Giuse Phạm Bá Lãm và các Lm đồng tế, Đức Giám Mục (ĐGM) Louis Nguyễn Anh Tuấn đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn và ban Bí tích Thêm Sức cho 66 em thiếu nhi Thánh Thể.

Đối với các em thiếu nhi hôm nay được lãnh Bí tích cùng các phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu của các em là một ngày hồng phúc. Trong bài giảng, ĐGM Louis đã nhấn mạnh cho các em về Thần Khí Chúa Thánh Thần, Ðấng là Tình yêu: Do đó các con cần mở rộng con tim và cõi lòng lãnh ân huệ Thánh Thần, luôn biết cậy trông Thánh Thần soi sáng và hãy sống cho xứng đáng: ngoan ngoãn, khôn ngoan, can đảm, bác ái, biết vâng lời và siêng năng cầu nguyện cùng với Chúa.

Để thử trắc nghiệm kiến thức, ĐGM Louis cũng đã mời một số em để ngài đặt câu hỏi về giáo lý, ơn sủng của Chúa Thánh Thần và được các em xuất sắc trả lời đúng.

Trong dịp này, trước khi kết thúc Thánh lễ, ĐGM Louis đã tâm tình chia sẻ cùng cộng đoàn giáo xứ về những lo ngại của giáo hội trước những thực tại đang diễn ra trong đời sống xã hội: nạn bạo lực, ly hôn ngày càng gia tăng, trong số đó có cả người Công giáo.

Thực tế đời sống con người hiện nay phải chịu nhiều áp lực kế mưu sinh, có rất ít thời gian để quan tâm đến nhau. Thời gian rảnh rỗi người ta lại chăm chú vào những chiếc điện thoại thông minh để sống ảo trong đó. Tình trạng này xảy xa từ ngoài xã hội cho đến trong từng gia đình, đến nỗi trong giờ ăn vợ chồng con cái thì mỗi người một tô ngồi một chỗ vừa ăn vừa chơi điện thoại, mà chẳng ai nói chuyện với ai. Đây là điều đáng báo động.

Trong niềm vui hân hoan của Thánh lễ ban phép Bí tích Thêm Sức cho những hoa trái đức tin của giáo xứ Hòa Hưng hôm nay, ĐGM Louis đã dặn dò cho các bậc làm cha mẹ hãy cố gắng duy trì, bảo vệ hạnh phúc gia đình. Hãy sống gương mẫu, và làm cho gia đình mình trở thành cái nôi của tình yêu thương, giáo dục con cái. Hãy xem hai thứ quan trọng nhất trong gia đình là chiếc bàn ăn và bàn thờ gia đình. Bàn ăn để vợ chồng con cái cùng nhau xum vầy, đối thoại với nhau trên bữa cơm, và dưới bàn thờ là nơi quy tụ để gia đình cùng cầu nguyện với nhau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top