Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ An táng bà cố Maria Đinh Thị Luyến Tuyết

Giáo xứ Hòa Hưng: Thánh lễ An táng bà cố Maria Đinh Thị Luyến Tuyết

WGPSG – “Ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết" (Ga 6,39).

Trên đây là nội dung chính trong bài giảng của Đức Giám mục phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng (ĐGM Giuse) trong Thánh lễ An táng bà cố Maria Đinh Thị Luyến Tuyết - thân mẫu linh mục (Lm) Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, chánh xứ giáo xứ Tân Định - được cử  tại lúc 08g30 sáng 17.10.2016 tại nhà Thờ Hòa Hưng, giáo hạt hạt Phú Thọ, do ĐGM Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Tổng Đại diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân (TĐD), quý cha Hạt trưởng và trên 200 linh mục.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý linh tông huyết tộc, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành, bà con giáo dân giáo xứ Hòa Hưng, Tân Định, An Nhơn và các giáo xứ Lm Phaolô đã từng phục vụ.

Mở đầu Thánh lễ, ĐGM Giuse chủ tế mời gọi cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ cầu cho bà cố Maria đã kết thúc hành trình 82 năm được làm người và làm con Chúa.

Từ lời Chúa: “Ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết" (Ga 6,39), ĐGM Giuse chia sẻ: “Vì tin vào lời Chúa trên đây, dù ông cố đã mất cách đây 29 năm, bà cố vẫn chịu thương chịu khó dưỡng nuôi 4 trai và 3 gái, đến nay con cái đều khôn lớn và trưởng thành về văn hóa và đời sống đức tin. Đặc biệt ông bà cố đã hiến dâng cho Chúa người con út của mình, đó là Lm Phaolô Nguyễn Quốc Hưng. Từ đó, bà cố luôn đồng hành từng bước với người con này trong suốt quãng đời còn lại của mình, vui vẻ phục vụ và âm thầm cầu nguyện cho mọi người”.

(Mời nghe audio tại đây)

Cuối lễ, ĐGM Giuse đã ban phép lành toàn xá cho cộng đoàn hiện diện nhân Năm Thánh Lòng Thương Xót.

Thay mặt tang quyến, Lm Phaolô cảm ơn Đức Hồng y, Đức TGM Phaolô, ĐGM Giuse chủ tế, Đức Ông Borgia Trần Văn Khả, linh mục TĐD, quý linh mục, tu sĩ nam nữ, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hòa Hưng và các giáo xứ, cùng mọi thành phần dân Chúa đã đến phúng viếng, chia buồn và hiệp dâng Thánh lễ an táng, cầu nguyện cho bà cố Maria.

Kết thúc Thánh lễ, Lm TĐD đã cử hành nghi thức tiễn biệt bà cố Maria.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g00. Linh cữu bà cố được đưa đi hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa và trông chờ được sống lại trong ngày sau hết.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top