Giáo xứ Hoà Hưng: Thánh lễ an táng Bà cố Maria

Giáo xứ Hoà Hưng: Thánh lễ an táng Bà cố Maria

WGPSG -- Vào lúc 8g00 sáng thứ Tư 05.12.2012, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục phụ tá TGP Sàigòn, đã chủ sự Thánh lễ an táng Bà cố Maria Trần Thị Huệ cùng với gần 100 linh mục tại nhà thờ Hoà Hưng.

Đông đảo tu sĩ nam nữ, thân bằng quyến thuộc, các hội đoàn, giáo dân của các giáo xứ: Hoà Hưng, Phaolô, Bác Ái, Gò Vấp, Hà Nội, Bình An… đã đến hiệp dâng Thánh lễ Misa cuối cùng của cuộc đời Bà cố Maria.

Bà Cố Maria Trần Thị Huệ sinh năm 1922 tại Bảo Long, Nam Định.

Được Chúa gọi về lúc 14g00 thứ Bảy 01.12.2012 hưởng thọ 90 tuổi.

Bà cố có 7 người con trai, trong đó đã cống hiến cho Giáo hội hai người con ưu tú: Lm. Giuse Trần Văn Thụy, chính xứ Bác Ái và Lm. FX Trần Mạnh Hùng, chính xứ Gò Vấp.

Bà cố là một trong số rất ít những hội viên đầu tiên của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo của Gx. Hoà Hưng. Tuy tuổi già sức yếu, nằm trên giường bệnh nhưng bà cố vẫn luôn quan tâm đến sinh hoạt của hội CBMCG Hoà Hưng.

Một bà cố chân chất, mộc mạc, giản dị, bình dân… trong chiếc áo dài trắng quần đen, đầu vấn tóc theo lối truyền thống của các bà mẹ người bắc xưa kia, luôn hiện diện trong các giờ kinh của giáo xứ.

Một tâm hồn cao quý, luôn hướng về Chúa và Mẹ Maria. Bà cố đã được Chúa gọi về đúng ngày thứ Bảy đầu tháng, ngày dành đặc biệt để kính Đức Mẹ. Giờ Đền Tạ Đức Mẹ chiều thứ Bẩy hằng tuần, bà cố luôn hiện diện cùng với cộng đoàn khi còn sức khỏe… Và hôm nay, Thánh lễ an táng vào ngày thứ Tư đầu tháng, ngày kính Thánh Cả Giuse, bổn mạng của những người chết lành.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top