Giáo xứ Hòa Hưng: Ngày chầu Thánh Thể luân phiên trong Giáo phận 15-1-2023

Giáo xứ Hòa Hưng: Ngày chầu Thánh Thể luân phiên trong Giáo phận 15-1-2023

Giáo xứ Hòa Hưng: Ngày chầu Thánh Thể luân phiên trong Giáo phận 15-1-2023

TGPSG - “Ngày Chúa Nhật chầu lượt của giáo xứ Hòa Hưng cũng là những ngày cuối năm. Chúng ta sống tâm tình tạ ơn Chúa, nhìn lại một năm qua với biết bao hồng ân, nhưng ta lại có những thiếu sót lầm lỗi với Chúa và anh chị em. Vì thế, chúng ta nhìn lại và cùng tiến tới năm mới với ơn thánh của Chúa”.

Đó là tâm tình của linh mục Chánh xứ Hòa Hưng Gioan B. Vũ Mạnh Hùng trong thánh lễ lúc 17g30, Chúa nhật ngày 15-1-2023- bế mạc ngày Chầu lượt thay mặt giáo phận.

Từ lúc 9g, giáo xứ khai mạc ngày chầu Thánh Thể. Sau đó, các phiên chầu của các giáo khu, các đoàn thể, dòng tu trong địa bàn giáo xứ. Có tất cả 9 phiên giờ chầu, khởi đầu là của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, sau cùng là giờ chầu chung của cộng đoàn giáo xứ lúc 16g30 và kết thúc 17g15, với cuộc cung nghinh Thánh Thể thật long trọng chung quanh nhà thờ.

Hiện diện trọng thánh lễ tạ ơn bế mạc, ngoài Lm Chánh xứ Gioan B. chủ tế, Lm Phó xứ, còn có quý Lm đồng tế, thầy phó tế và thánh lễ theo phụng vụ Chúa Nhật II Thường Niên A.

Bài Tin Mừng (Ga 1, 29-34) giúp cộng đoàn nghe Gioan Tẩy Giả giới thiệu về Đức Giêsu Kitô, Chiên Thiên Chúa, Đấng gánh lấy tội trần gian. Đây cũng là lúc Chúa khai mạc sứ vụ cứu độ và Gioan tẩy giả thì lui vào bóng tối.

Cộng đoàn được mời gọi tin nhận Chúa Giêsu, kết hợp mật thiết với Chúa, đón nhận Chúa, cụ thể nhất là qua Bí tích Thánh Thể và thánh lễ. Vì Chúa đã yêu thương đến trong trần gian để chia sẻ mọi sự trong cuộc đời chúng ta.

Năm nay, ngày chầu lượt của giáo xứ Hòa Hưng nhằm vào những ngày cuối năm Nhâm Dần. Đây là cơ hội cho mọi người nhìn lại các sinh hoạt của mình. Tất cả là ơn Chúa luôn gìn giữ che chở, qua sự chuyển cầu của Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa bổn mạng Giáo xứ. Hơn nữa, trong ngày quy tụ bên Thánh Thể, cộng đoàn giáo xứ tạ ơn Chúa, dâng lên Chúa năm mới Quý Mão 2023. Vì Chúa là Chủ của thời gian đang tiếp tục dẫn đưa cộng đoàn đi trong ân sủng bình an. Hôm nay, dù là ngày cuối năm với nhịp sống hối hả, mọi người trong giáo xứ đã trải qua những giây phút quý giá quỳ bên Thánh Thể Chúa Giêsu tâm tình với Ngài, để kín múc sức mạnh thần thiêng và mỗi người tập sống tin tưởng, cậy trông phó thác vào Chúa hơn.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Giuse Đặng Chiến

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top