Giáo xứ Hòa Hưng: Mừng lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa - Bổn mạng giáo xứ 2021

Giáo xứ Hòa Hưng: Mừng lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa - Bổn mạng giáo xứ 2021

Giáo xứ Hòa Hưng: Mừng lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa - Bổn mạng giáo xứ 2021

TGPSG-- “Ave Maria, con dâng lời chào Mẹ”. Trên đây là lời bài ca nhập lễ của cộng đoàn giáo xứ Hòa Hưng trong thánh lễ mừng kính Đức Maria- Mẹ Thiên Chúa, diễn ra vào sáng thứ Sáu ngày 1-1-2021 - ngày đầu năm mới dương lịch, cầu cho Hòa Bình thế giới.

Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng giáo xứ Hòa Hưng do linh mục (Lm) Giuse Phạm Bá Lãm - Chánh xứ - chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm phó xứ và linh mục thân quen.

Trước đó, vào lúc 6g, giáo xứ có cuộc rước kiệu cung nghinh Mẹ Maria. Đoàn rước gồm có các linh mục, rất nhiều tu sĩ thuộc các hội dòng trong giáo xứ và đại diện các hội đoàn.

Trong lời mở đầu thánh lễ, Lm Chánh xứ mời gọi cộng đoàn hướng về Thiên Chúa Ba Ngôi và Mẹ Maria trong ngày khởi đầu năm mới 2021. "Chúng ta cũng nhìn lại những lầm lỗi, thiếu sót trong năm cũ, xin Chúa bao dung tha thứ và ban muôn ơn lành cho chúng ta trong năm mới.

Trong bài giảng sau Tin Mừng, Lm Chánh xứ chia sẻ: "Khi nói Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, Giáo hội xác định: Người Con mà Mẹ Maria sinh ra là Thiên Chúa thật và cũng là con người thật.

Đức Mẹ là một người Mẹ tuyệt hảo, như chúng ta đọc trong kinh Kính Mừng “Bà có phước lạ hơn mọi người nữ”. Đức Mẹ có Chúa ở cùng, là đấng đầy ân sủng của Thiên Chúa và luôn đẹp lòng Chúa. Đức Mẹ là tuyệt tác của Thiên Chúa. Đức Mẹ luôn sống xin vâng, “suy đi nghĩ lại” trong tâm hồn. Vì thế, trong năm mới 2021, xin Đức Mẹ giúp mỗi người chúng ta biết nhớ những việc phải làm và giúp chúng ta nhớ lại những hồng ân Chúa đã ban cho giáo xứ Hòa Hưng trong suốt hành trình 70 năm qua".

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, Lm Chánh xứ nhắc lại những lý do mà cộng đoàn giáo xứ Hòa Hưng luôn phải tạ ơn Chúa trong nă mới này, nhất là giáo xứ đang hướng đến Năm Thánh 70 năm họ đạo Hòa Hưng vào cuối năm 2021. Sau đó, Lm Chánh xứ làm phép lịch Phụng Vụ treo tường năm 2021 như món quà đầu năm gởi tặng tới các gia đình trong giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 7g30 trong niềm cảm tạ tri ân. Xin Chúa gìn giữ cộng đoàn giáo xứ Hòa Hưng và xin trao phó tất cả tương lai giáo xứ cũng như của mỗi người trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa và trong tình mẫu tử của Đức Maria.

Martino Hoàng Vũ
Ảnh: Vincente Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top