Giáo xứ Hòa Hưng: Hồng ân Chúa Thánh Thần 2020

Giáo xứ Hòa Hưng: Hồng ân Chúa Thánh Thần 2020

Giáo xứ Hòa Hưng: Hồng ân Chúa Thánh Thần 2020

WGPSG -- “Đón nhận Bí tích Thêm Sức là đón nhận Chúa Thánh Thần để được sai đi thi hành sứ vụ". Đó là lời căn dặn của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng (Đức TGM Giuse) trong thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức vào sáng Chúa nhật ngày 19.7.2020 tại thánh đường giáo xứ Hòa Hưng, giáo hạt Phú Thọ.

Thánh lễ trọng thể do Đức TGM Giuse chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Phạm Bá Lãm và Lm phụ tá Phanxicô Xaviê.

Cùng hiệp dâng thánh lễ có Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX), các đoàn thể, thiếu nhi, phụ huynh đỡ đầu cho 63 em chuẩn bị đón nhận Bí tích Thêm Sức, cùng đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ. 

Sau nghi thức chào đón Đức TGM Giuse tại sân nhà thờ, các em thiếu nhi sắp đón nhận Bí tích Thêm Sức đã chụp hình lưu niệm chung với ngài tại mặt tiền nhà thờ.

Đúng 8g, đoàn rước đi đầu với thánh giá nến cao, kế đến là các em thiếu nhi, phụ huynh đỡ đầu, HĐMVGX, Đức TGM Giuse cùng các linh mục đồng tế đã tiến vào thánh đường để hiệp dâng thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, Lm chánh xứ Giuse đã giới thiệu với Đức TGM Giuse và cộng đoàn dân Chúa 63 em thiếu nhi hôm nay sẽ được đón nhận Hồng ân Chúa Thánh Thần.

Trong bài giảng Tin mừng, Đức TGM Giuse đã đặt câu hỏi với cộng đoàn dân Chúa và các em thiếu nhi: "Có bao giờ chúng ta quên Thiên Chúa không ?” Sau đó, ngài đã khéo léo nhắc đến Ba Ngôi Thiên Chúa và gợi mở "Chúa Thánh Thần chắc ít được nhớ đến cho dù chúng ta làm dấu hằng ngày".

Đức TGM tiếp tục bài giảng: "mỗi người chúng ta đã được lãnh nhận Chúa Thánh Thần trong ngày Rửa tội để trở nên con cái Thiên Chúa. Hôm nay, 63 em thiếu nhi được đón nhận Bí tích Thêm Sức, tức là được đón nhận Chúa Thánh Thần để được sai đi thi hành sứ vụ. Muốn thi hành sứ vụ của Chúa thì phải nhận lãnh ơn Chúa Thánh Thần".

Ngài cũng nhấn mạnh: “Vào trong Giáo hội, trở nên môn đệ của Chúa Giêsu là để thi hành sứ vụ cho Chúa, cho Giáo hội. Chúng ta đừng khép kín, đừng co cụm, đừng chỉ biết lo cho bản thân mình mà thôi. Là Kitô hữu, hãy để cho Chúa sai chúng ta đi. “Vậy sai đi để làm gì?" Sai đi để loan báo Tin mừng. Đi theo Chúa phải vui, hạnh phúc và phải biết chia sẻ niềm vui, hạnh phúc đó với mọi người - những người mà chúng ta được gặp gỡ hằng ngày: người nghèo, người bệnh tật,…

Vậy chúng ta hãy lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần để tiếp nối công việc của Chúa Giêsu, thể hiện lòng thương xót của Chúa cho anh chị em xung quanh, nhất là cho những người nghèo khó ngay bên cạnh mình.

Xin Chúa Thánh Thần đến trên mỗi người chúng ta, để chúng ta ý thức trách nhiệm của mình, biết mở lòng nghĩ đến người khác, đặc biệt là những người nghèo khó, đau khổ, biết chia sẻ niềm vui, hạnh phúc cho mọi người. Sống được như thế là chúng ta đang góp phần vào công cuộc loan báo Tin mừng".

Sau bài giảng, Đức TGM Giuse đã ban Bí tích Thêm Sức cho 63 em thiếu nhi. 

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện các em thiếu nhi được đón nhận Bí tích Thêm Sức cùng anh huynh trưởng đã dâng lên Đức TGM Giuse, các phụ huynh, ban phụ trách giáo lý lời cảm tạ, tri ân, cùng giỏ hoa tươi tỏ lòng biết ơn của các em.

Đáp từ, Đức TGM Giuse đã chúc mừng cộng đoàn giáo xứ Hòa Hưng, đặc biệt là 63 em cùng các phụ huynh hôm nay có con lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Ngài cầu chúc các em luôn sống mãi với ơn Chúa Thánh Thần mà các em đã được lãnh nhận.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g. Sau đó, các em đón nhận Bí tích Thêm Sức, HĐMVGX, Ban huấn luyện thiếu nhi đã lần lượt chụp hình lưu niệm chung với Đức TGM Giuse.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top