Giáo xứ Hòa Hưng: Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm thăm mái ấm Mái ấm Tê Fan

Giáo xứ Hòa Hưng: Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm thăm mái ấm Mái ấm Tê Fan

Giáo xứ Hòa Hưng: Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm thăm mái ấm Mái ấm Tê Fan

TGPSG -- Mừng Chúa Phục Sinh Xứ đoàn phạt tạ Thánh tâm giáo xứ Hòa Hưng quyết tâm đưa ngọn lửa yêu thương của Chúa Giêsu đến với những mảnh đời bất hạnh anh Phúc xứ đoàn trưởng đã dẫn anh em đến thăm một mái ấm nhỏ trên đường Lê Văn Sỹ.

Mái ấm Tê Fan tọa lạc sau lưng Siêu thị Coop Mart trên đường Hoàng Sa bên bờ kênh Nhiêu Lộc, địa chỉ số 359/67H đường Lê Văn Sỹ quận 3. Là  một căn hộ nhỏ nhưng quả là một trái tim lớn, không lớn bằng trái tim Thiên Chúa, nhưng ắt hẳn Chúa Giêsu sẽ rất ưu ái, vì đã bảo bọc hơn 80 em khuyết tật mồ côi cả nam lẫn nữ, nuôi dưỡng săn sóc trẻ em mồ côi đã là một sự khó khăn rồi, đây lại là trẻ khuyết tật, có em khiếm thị, có em câm điếc, có em bại não, tật nguyền chân tay... phải nói là đủ mọi thứ khuyết tật... thật đáng thương.

Nhưng các em lại rất vui vẻ hòa đồng biết yêu thương nhau, lễ phép luôn tuân thủ nội quy với nụ cười trên môi… thật đáng yêu.

Những người chăm sóc cho biết các cháu được đi học đầy đủ nếu các cháu đủ điều kiện đến trường, vì có nhiều em đến trường không tập trung như các em bình thường nên đã bị các cô thầy, ban giám hiệu cho về, tuy nhiên khiếm khuyết mặt này thì các cháu lại được phát triển mặt khác như về âm nhạc nên các cháu rất giỏi sử dụng đàn và nhiều thứ nhạc cụ, có cháu từng là người đàn trong các thánh lễ, có bé khiếm thị nhưng lại có thể nghe tiếng đàn và đọc tên note nhạc không hề sai. Riêng có bé Nhi (bé khiếm thị) vừa rồi đạt giải nhất về âm nhạc tại cuộc thi ở trường quốc gia âm nhạc TPHCM với hơn 180 em khác, tạ ơn Chúa.

Ngoài việc học hành và vui chơi, các cháu lại là những tín đồ của Chúa rất ngoan đạo. Sáng nào, 4 giờ cũng xin được đưa đi lễ tại nhà thờ Vườn Xoài (rất gần mái ấm) và đọc kinh lòng thương xót Chúa vào lúc 15 giờ chiều. Chiều 17 giờ lại tập hợp đọc kinh trong mái ấm, nên tuy nói rất ngọng nghịu nhưng kinh nguyện các cháu thuộc lòng và đọc rõ mồn một… thật sốt sắng và đáng yêu.

Các cháu lại rất yêu mến mái ấm vì đã có hơn 30 em tốt nghiệp đại học từ mái ấm đã xin ở lại phục vụ dạy d các em khác… Thật đáng quý!

Quản lý mái ấm là anh Bình một người tu xuất, dáng v hiền lành khắc khổ nhưng trên môi luôn có một nụ cười. Hỗ trợ anh, có sơ Thu ở nước ngoài về và một số sơ dòng Vinh Sơn ở Tú Xương nữa.

Qua anh, được biết tên mái ấm là Tê Fan là từ sự kết hợp tên hai vị thánh Têrêsa và Fancisco Assisi nên mái ấm luôn đặt tiêu chí bác ái qua hai vị thánh trên và nay đã hoạt động đươc 38 năm rồi.

Mái ấm được tài trợ của một số người kinh doanh ở các chợ gần đó. Đúng làm việc cho Chúa luôn được Chúa quan tâm bảo bọc… Mái ấm vừa kỷ niệm 38 năm thành lập.

Đến lúc chia tay thật cảm động, các cháu đi đứng được, chạy ra bắt tay, cám ơn, hỏi: “Nhà ông ở đâu, nhớ đến thăm chúng cháu nữa nhé, cám ơn ông…” Thật không muốn về…

Tạ ơn Chúa, xin cho thêm những mái ấm như thế này được mọc lên để thiên đàng của Chúa đến gần hơn với những mảnh đời bất hạnh, và ban ơn cho các tông đồ của Chúa ở những nơi này thêm sức khỏe, động lực và yêu thương để đưa nhiều cháu bé bất hạnh được bình an hạnh phúc trong tay Chúa. Amen.

Bài: Giuse Nguyễn Ngọc Lân (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top