Giáo xứ Hòa Hưng: Dâng hoa kính Mẹ Maria ngày 31-5-2020

Giáo xứ Hòa Hưng: Dâng hoa kính Mẹ Maria ngày 31-5-2020

Giáo xứ Hòa Hưng: Dâng hoa kính Mẹ Maria ngày 31-5-2020

WGPSG -- “Mỗi người là một cành hoa, cùng đem đây về đây góp nhóm. Làm thành vườn hoa, muôn màu, muôn sắc tươi xinh”. Đó là những lời mở đầu của linh mục (Lm) Giuse Phạm Bá Lãm - chánh xứ Hòa Hưng - trong buổi rước kiệu và dâng hoa kính Đức Mẹ vào chiều Chúa nhật 31.5.2020.

Cùng với những lời hát ca tụng Mẹ Maria, trên tay mỗi người đều cầm một cành hoa hồng tươi thắm như diễn tả tấm lòng của người con thảo muốn dâng lên Mẹ Maria khi rước kiệu.

Đoàn rước gồm đông đảo các sơ, các hội đoàn, Hội Các Bà mẹ Công giáo, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm, Huynh đoàn Đaminh, các anh chị Huynh Trưởng TNTT và các em thiếu nhi, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa. Bầu khí khi rước kiệu Đức Mẹ thật sốt sắng và trang trọng. Linh mục chánh xứ đã làm phép Thánh Tượng Đức Mẹ La Vang mới, xông hương và cùng với cộng đoàn cung nghinh Mẹ Maria. Kế đó, cộng đoàn giáo xứ dâng hoa cộng đồng lên cúi chào Mẹ và mang hoa về nhà.

Linh mục chánh xứ theo lời bài hát “vườn hoa” đã nhắc nhở mỗi người hãy thể hiện tâm tình yêu mến và học theo gương mẫu sống của Mẹ Maria. Bởi vì "Mẹ Maria là "bạn" của Thánh Thần, Mẹ sẵn sàng cộng tác với Thánh Thần, trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa.

Chúa Thánh Thần là Tình Yêu và Chân Lý, Ngài sẽ an ủi, nâng đỡ, gìn giữ các gia đình, cũng như mỗi người trong giáo xứ chúng ta. Ở đâu có tình yêu thương hiệp nhất, ở đó có Thánh Thần hoạt động. Đặc biệt, chúng ta phải tạ ơn Chúa Thánh Thần, vì Ngài đã gìn giữ mỗi người chúng ta qua mùa Covid được bình an. Nhờ đó, hôm nay giáo xứ Hòa Hưng mới có buổi dâng hoa đông đủ và sốt sắng. Mỗi người là một cành hoa, chúng ta hãy dâng lên Mẹ Maria tâm tình yêu mến, kính sợ Chúa, dâng lên Mẹ đời sống yêu thương và phục vục của chính chúng ta".

Sau đó cộng đoàn bước vào thánh lễ mừng kính Chúa Thánh Thần Hiện Xuống với tâm tình tạ ơn Chúa và kết thúc tháng Hoa dâng Mẹ Maria.

Top