Giáo xứ Hòa Hưng: Chia sẻ niềm vui Giáng sinh 2023

Giáo xứ Hòa Hưng: Chia sẻ niềm vui Giáng sinh 2023

TGPSG –  “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương.” (Lc 2,14)

Lúc 18g30 thứ Ba 26-12-2023, trong niềm vui của lễ Giáng sinh, tại nhà thờ Hòa Hưng đã diễn ra bữa ăn tối, chia sẻ niềm vui Giáng sinh cho gần 200 người là những chị em khó khăn, neo đơn, không phân biệt tôn giáo trong địa bàn của giáo xứ. Dưới một không gian thông thoáng, mát dịu, với cây thông Noel thật, những ánh đèn lung linh của hang đá Chúa Giêsu Giáng sinh, mọi người được thưởng thức ăn uống, và còn thưởng thức các món ăn tinh thần là các bài ca sôi động do các ca sĩ Công Giáo quen thuộc trình diễn.

MC Lê Khôi dẫn dắt chương trình rất vui tươi, hoạt náo trong trò chuyện với mọi người, ân cần đón tiếp những cụ ông, cụ bà khó khăn trong việc đi lại. Sau đó, Linh mục (Lm) Gioan B. Vũ Mạnh Hùng chánh xứ Hòa Hưng khai mạc, ngài làm phép của ăn. Hiện diện trong buổi gặp gỡ còn có Lm Phêrô Nguyễn Quốc Phong phó xứ, các vị trong hội đồng mục vụ. Các sơ phục vụ cùng với các anh chị em Ban Caritas giáo xứ Hòa Hưng tận tình hướng dẫn khách mời.

Lm chánh xứ nói lời khai mạc, đại ý như sau: “Giáo xứ Hòa Hưng hôm nay rất hân hạnh đón tiếp quý ông bà, các anh chị em. Ở đây không phải là những người cùng làm việc hàng ngày trong giáo xứ, cũng không phải là những người cùng một niềm tin. Nhưng chúng ta cùng chung một tình yêu, tình yêu thương của con người, luôn biết quan tâm và chia sẻ với nhau. Khi mừng lễ Giáng sinh, Con Thiên Chúa làm người, nâng cao phẩm giá con người, những người nghèo khó, thấp kém, những người không nhà không cửa luôn được Chúa yêu thương đón tiếp một cách đặc biệt. Chúng  ta cùng nhau chia sẻ niềm vui Giáng sinh cho nhau. Ước gì bình an niềm vui của Chúa đến với anh chị em”.

Ngoài phần ăn, khi ra về khách mời còn nhận được quà gồm có phần bánh và 5kg gạo. Tuy phần quà nhỏ bé, nhưng ai cũng cảm thấy vui tươi phấn chấn hơn, vì đây là lần đầu tiên được ăn uống trong khuôn viên nhà thờ đẹp lung linh như hôm nay.

Gần kết thúc chương trình, MC Lê Khôi thay lời mọi người cũng nói lên tâm tình biết ơn cha xứ, cha phó, cùng mạnh thường quân đã tài trợ để có cuộc gặp gỡ yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top