Giáo xứ Hòa Hưng: Cầu nguyện Với Lời Chúa - Mùa Vọng 2023

Giáo xứ Hòa Hưng: Cầu nguyện Với Lời Chúa - Mùa Vọng 2023

Giáo xứ Hòa Hưng: Cầu nguyện Với Lời Chúa - Mùa Vọng 2023

TGPSG -- Trong tâm tình chờ mong Chúa đến của Mùa Vọng 2023, tại nhà thờ giáo xứ Hòa Hưng, hạt Phú Thọ, lúc 20g thứ sáu ngày 15-12-2023 đã diễn ra buổi cầu nguyện với Lời Chúa, chủ đề: “Đến để làm chứng về ánh sáng” (Ga 1, 18).

Buổi cầu nguyện quy tụ các bạn trẻ trong giáo xứ, các bạn sinh viên lưu xá, các bạn trẻ ở nhiều giáo xứ lân cận tham dự. Đây là chương trình của ban Mục vụ Giới trẻ Hòa Hưng, với sự hướng dẫn của Linh mục Phêrô Nguyễn Quốc Phong, phó xứ Hòa Hưng và quý sơ phụ trách.

Bầu khí cầu nguyện thật sốt sắng, qua những bái hát nhẹ nhàng, được lặp đi lặp lại nhiều lần để cộng đoàn hát cùng nhau, nhất là không gian cung thánh trong ánh đèn vàng, bức hình chủ đề của Mùa Vọng, mang đến cho  người tham dự những phút giây cầu nguyện sâu lắng và thánh thiện.

Buổi cầu nguyện mở đầu với Thánh Vịnh 26: “Chúa là sự sáng là Đấng giải thoát con” đã làm rõ nét chủ đề chính. Linh mục Phêrô Nguyễn Quốc Phong rước nến Phục sinh, sau đó ngài công bố bài Tin Mừng theo Thánh Gioan (Ga 1, 6-8, 19-28)

Các bạn trẻ được nhắc lại lời của Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi: “Các con hãy tỏa sáng”. Giáo Hội và thế giới đang đợi chờ các bạn tỏa sáng, ánh sáng của Tin Mừng đến mọi nơi và ánh sáng đó trở nên ngọn hải đăng soi chiếu cho những ai đang trong sự thất vọng chán nản, những người đang mất đi niềm vui sống, niềm hy vọng vào tương lai tốt đẹp.

Sau đó, các bạn trẻ thắp lên những cây nến sáng trên tay mình với bài hát: “Giêsu ơi. Ngài là ánh sáng“, các bạn cùng nhau nói lên những quyết tâm của mình.

Chương trình cầu nguyện gần 1 giờ được khép lại với lời bài hát múa cử điệu : “Này bạn hỡi hãy thắp sáng lên”, Lm phó xứ đọc lời nguyện kết thúc và ban phép lành cho cộng đoàn ra về.

Sau buổi cầu nguyện, bạn Maria Nhật Yên - sinh viên Lưu xá Hòa Hưng chia sẻ: “Tuy em nhiều lần được tham dự những buổi cầu nguyện như thế này, ở nhiều nơi, ở một số giáo xứ, nhưng với em buổi cầu nguyện hôm nay mang lại một khoảng lặng sâu lắng, tạo cho em một bầu khí cầu nguyện thật sự, em thấy mình gần gũi với Chúa hơn. Mong có nhiều buổi cầu nguyện với Lời Chúa như vậy được tổ chức cho người trẻ”

Được biết, tối ngày 31-12-2023 tới đây, giáo xứ Hòa Hưng sẽ có buổi cầu nguyện với Lời Chúa trước thềm năm mới dương lịch 2024.

 Bài & Ảnh: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top