Giáo xứ Hiển Linh: Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Hiển Linh 2021

Giáo xứ Hiển Linh: Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Hiển Linh 2021

Giáo xứ Hiển Linh: Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Hiển Linh 2021

TGPSG-- “Ánh sáng soi đường của Thiên Chúa là điều kiện cần phải có để đến với Chúa và đến với tha nhân” là ý trong bài giảng của linh mục (Lm) Giuse Phạm Tuấn Nghĩa SJ trong Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Hiển Linh diễn ra lúc 18g Chúa nhật ngày 3-1-2021 tại nhà thờ Giáo xứ Hiển Linh, Hạt Thủ Đức.

Chủ tế Thánh lễ là Lm Chánh xứ - Giuse Lê Quang Chủng SJ. Đồng tế với ngài có Lm phụ tá Antôn Nguyễn Thành Nguyên SJ, Lm Giuse, Lm Phêrô Nguyễn Xuân Anh SJ và Lm Phêrô Trần Hoàn Chỉnh SJ.

Tham dự Thánh lễ có đông đảo cộng đoàn giáo xứ, hội đồng mục vụ và các tu sĩ.

Mở đầu thánh lễ, Lm Chánh xứ mời gọi cộng đoàn cùng với Giáo hội sốt sáng mừng kính mầu nhiệm Chúa Hiển linh, cũng là lễ mừng kỷ niệm Tước hiệu giáo xứ Hiển Linh. "Mong cộng đoàn hãy cùng cầu nguyện để đào sâu ơn cứu độ, hầu thật sự trở thành con Thiên Chúa và tỏa chiếu ánh sáng cứu độ cho anh chị em. Xin Chúa ban ơn lành cho từng người chúng ta.

Mở đầu bài giảng, Lm Giuse mượn lời của nhà văn người Mỹ - John Fisher - viết về Thiên Chúa: “Thiên Chúa là Đấng luôn làm cho chúng ta ngạc nhiên và Người cũng ngạc nhiên không kém khi chúng ta đáp lại những dấu hiệu của Người” qua những cách mới mẻ và điều đó làm cho chúng ta hạnh phúc".

Theo Lm Giuse, ba điều mà chúng ta cần phải có khi lắng nghe và đáp lại Lời Chúa:

- Thứ nhất: phải vận dụng hết tâm trí của chúng ta. Ngày đó, Thiên Chúa cho các đạo sĩ thấy điềm báo Chúa sẽ hạ sinh làm người và các đạo sĩ đã dồn hết tâm trí cũng như khả năng tri thức để tìm hiểu về điều ấy.

- Thứ hai: phải có một ý chí mạnh mẽ, một quyết tâm thực hiện. Ba nhà đạo sĩ, không hẹn mà gặp, đã có cùng quyết tâm tìm đến nơi Chúa sinh ra. Các ngài xuất phát từ phương Đông - cái nôi văn hóa của loài người - đi đến Jerusalem gặp vua Hêrôđê, các kinh sư, các thượng tế và được chỉ đến Bêlem là nơi đấng Kitô sẽ sinh ra. Các vị kinh sư, thượng tế - những người đã chỉ đường cho các đạo sĩ - lại chẳng màng đến việc đi tìm Đức Kitô. Trái lại, các đạo sĩ hớn hở, quyết tâm lên đường nên đã gặp được Chúa tại Bêlem trong điều kiện rất khác thường: Hài nhi Kitô nằm trong máng cỏ hang lừa. Ba vị đã bái lạy Hài nhi và kính dâng của lễ.

- Thứ 3: Ánh sáng chỉ đường của Chúa. Chính Chúa đã mặc khải cho họ biết đây là Đấng họ đang tìm. Để đến với Chúa, đến với tha nhân chúng ta cần ánh sáng của Chúa.

Kết thúc bài giảng, Lm Giuse mời gọi cộng đoàn đừng giống vua Hêrôđê, các kinh sư, các thượng tế mà hãy cầu nguyện để có trái tim của ba vị đạo sĩ, lắng nghe, sử dụng tâm trí quyết tâm lên đường và để Chúa thôi thúc chúng ta gặp gỡ Người. Khi đó, chúng ta sẽ gặp được tha nhân trong tình yêu thương ấm áp.

Tiếp theo là phần Lời nguyện giáo dân và phần phụng vụ Thánh thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 cùng ngày trong niềm vui hân hoan của mùa Giáng sinh và mầu nhiệm Hiển Linh.

Được biết, trong ngày Chúa nhật 3-1-2021, để mừng kỷ niệm tước hiệu, Giáo xứ Hiển Linh đã tổ chức nhiều hoạt động như: Hội chợ Hiển Linh Xuân Hồng ân 2021 dành cho thiếu nhi vào lúc 9g00, Thánh lễ dành cho người già yếu lúc 10g cùng ngày…

MVTT Gx. Hiển Linh

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top