Giáo xứ Hiển Linh: Thánh lễ mừng Chúa Hiển Linh dành cho người già yếu

Giáo xứ Hiển Linh: Thánh lễ mừng Chúa Hiển Linh dành cho người già yếu

Giáo xứ Hiển Linh: Thánh lễ mừng Chúa Hiển Linh dành cho người già yếu

TGPSG-- Ông bà, cha mẹ là những người đã mang đến cho chúng ta món quà thiêng liêng vô cùng cao quý đó là đức tin, nên chúng ta phải trân trong và phụng sự họ một cách chân tình.

Đó là tâm tình của linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Lê Quang Chủng. SJ trong Thánh lễ mừng Chúa Hiển Linh dành cho người già yếu, bệnh tật do ngài chủ tế vào lúc 10g00 Chúa nhật 3-1-2021 tại nhà thờ giáo xứ Hiển Linh, hạt Thủ Đức. Đồng tế với ngài có Lm phụ tá Antôn Nguyễn Thành Nguyên SJ.

Tham dự Thánh lễ có đông đảo cộng đoàn giáo xứ, Hội đồng Mục vụ, đặc biệt là những người già yếu, bệnh tật và người thân.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế bày tỏ với cộng đoàn: “Hôm nay, Giáo hội long trọng mừng lễ Chúa Hiển Linh, giáo xứ chúng ta cũng hân hoan mừng Tước hiệu nhà thờ Hiển Linh và dâng thánh lễ cầu nguyện cho người già yếu, bệnh tật để các ngài được hưởng niềm vui trong đức tin và sẽ được chiêm ngưỡng Thánh nhan vinh hiển của Thiên Chúa”.

Mở đầu bài giảng, Lm Giuse bày tỏ lòng tri ân đối với ông, bà, các bậc cao tuổi, lão thành trong giáo xứ. Theo ngài, ông bà, cha mẹ đã sinh thành, dưỡng dục, truyền đạt đức tin và dâng con cháu cho Chúa để con cháu biết sống ơn huệ của Chúa và lớn lên trong phẩm giá là con Thiên Chúa.

Theo Lm Giuse, Chúa Hiển Linh ở Bêlem là nơi thấp hèn chứ không phải nơi cao sang. Đây là hình ảnh của một Thiên Chúa mới: Người đi tìm con người chứ không phải con người đi tìm kiếm Thiên Chúa.

Lm Giuse hứa với cộng đoàn hàng tuần sẽ đi đến nhà của các ông bà lớn tuổi, bệnh tật để cùng tạ ơn Chúa và dâng lên Chúa việc thờ phượng. Chúa không chỉ ở trong nhà thờ mà còn ở nơi các ông, các bà. "Chúng con phải nhận ra rằng Chúa ngự trong các ông bà để tôn thờ Người nơi các ông bà”.

Lm khuyên cộng đoàn: “hãy tìm nơi ông bà, cha mẹ "những ánh sao" để noi gương. Ông bà, cha mẹ là những người đã mang đến cho chúng ta món quà thiêng liêng vô cùng cao quý đó là đức tin, nên chúng ta phải trân trong và phụng sự họ một cách chân tình.”.

Sau bài giảng, Lm chánh xứ Giuse đã ban Bí tích Xức dầu cho người đau yếu, bệnh tật. Tiếp theo là phần phụng vụ Thánh thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g cùng ngày. Sau đó, đoàn đồng tế cùng chụp hình và tiễn các người già ra về.

Được biết, Thánh lễ cho người già yếu được giáo xứ tổ chức hàng năm vào lễ Chúa Hiển Linh và hàng tuần vào sáng Chúa nhật. Lm chánh xứ, Lm phụ tá cùng Nhóm Chăm sóc Bệnh nhân đến dâng thánh lễ và cầu nguyện tại nhà các người già yếu.

MVTT Gx. Hiển Linh

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top