Giáo xứ Hiển Linh: Niềm vui nhân đôi

Giáo xứ Hiển Linh: Niềm vui nhân đôi

WGPSG -- Hòa cùng không khí của những ngày khai giảng năm học mới, vào lúc 7h00 sáng Chúa nhật 5/9/2010, giáo xứ Hiển Linh đã tổ chức Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý 2010-2011 với sự tham dự của toàn thể các em thiếu nhi và giáo dân trong giáo xứ.

Thánh lễ được tổ chức tại nhà thờ Hiển Linh (5GH Ngô Tất Tố, P.22, Q. Bình Thạnh) do linh mục chánh xứ Gioan Nguyễn Văn Minh chủ tế. Các Soeur đồng hành với đội ngũ giáo lý viên cũ và mới (vừa được kết nạp trong trại hè huấn luyện vừa qua) đã hiện hiện đông đủ trong buổi lễ khai giảng long trọng này. Các em thiếu nhi đã cùng nhau tham dự Thánh lễ trong không khí hân hoan khi được gặp lại bạn bè và các giáo lý viên sau ba tháng hè với thật nhiều kỷ niệm.

Thánh lễ diễn ra trang nghiêm và đầy ý nghĩa. Cuối thánh lễ, các em thiếu nhi và toàn thể giáo dân đã được giới thiệu về các thành viên trong Ban Giáo lý của năm học mới này. Linh mục chánh xứ đã trang trọng gióng lên những hồi trống rộn rã để chính thức khai giảng năm học mới. Tất cả các em thiếu nhi đều phấn khởi với nụ cười tươi trên môi, cùng nhau tham dự ngày học giáo lý đầu tiên trong năm học này.

“Niềm vui nối tiếp niềm vui: niềm vui lớn”. Sau Thánh lễ, các em thiếu nhi cùng toàn thể mọi người đã hân hạnh tham dự buổi lễ trao tặng xe lăn cho người đau yếu có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ. Đơn vị tổ chức buổi lễ trao tặng này là Hội đồng Mục vụ Giáo xứ. Cha chánh xứ Gioan Nguyễn Văn Minh đã đích thân trao tặng xe lăn cho những người đau yếu. Đó là món quà được quyên góp do chính những tấm lòng hảo tâm của các vị ân nhân trong giáo xứ với trị giá mỗi chiếc khoảng 1.200.000đ. Một hình ảnh thật cảm động nhắc chúng ta liên tưởng đến Lời Chúa mời gọi: hãy khiêm nhường và phục vụ tha nhân. Buổi lễ tuy ngắn gọn nhưng chứa đầy tình nhân ái nhằm giáo dục các em hiểu được giá trị của tình thương và lòng bác ái đối với mọi người xung quanh.

Buổi lễ kết thúc trong không khí tràn ngập tiếng cười, và giờ đây các em thiếu nhi tiếp tục cùng nắm tay nhau bước vào năm học mới với biết bao thử thách và cơ hội đang chào đón. Học giáo lý chính là học về Đức Kitô, học yêu mến và phục vụ tha nhân. Với tâm tình đó, xin chúc cho các em sẽ gặt hái nhiều thành quả trong học tập và trong cuộc sống.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top