Giáo xứ Hiển Linh: Ngày trọng đại

Giáo xứ Hiển Linh: Ngày trọng đại

WGPSG -- Chúa nhật 25/5/2014, giáo xứ Hiển Linh đã hân hoan chào đón Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đến cử hành nghi thức Làm phép Bàn Thờ.

Nhân dịp này, 45 em được diễm phúc lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu, 25 em lãnh nhận ơn Thêm Sức và 18 em Tuyên hứa Bao Đồng.

Đồng tế với Đức Tổng có cha chánh xứ Giuse Phạm Sỹ Tùng và quý cha khách.

Trong bài giảng, Đức Tổng đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc cầu nguyện và chuyên chăm tìm hiểu Kinh Thánh khi nhắc đến bí tích Thánh Thể và Thêm Sức. Chúa Giêsu Thánh Thể là lương thực thiêng liêng nuôi dưỡng đời sống đức tin, và Chúa Thánh Thần là Đấng Phù Trợ, Người hiện diện khắp nơi để cho ta hít thở đều đặn bằng đời sống cầu nguyện.

Nhờ hít thở Thánh Thần càng làm lớn mạnh đời sống đức tin trong lòng các em, và đây cũng là nhiệm vụ của gia đình và cộng đoàn giáo xứ trong việc nhắc nhở và hướng dẫn các em sống trọn vẹn đời sống đức tin. Bên cạnh đó, cũng là cơ hội cho người lớn là những người đã lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần, nhìn lại và khơi dậy ơn Thánh Thần để trở thành nhà giáo dục cộng tác với Chúa, để làm gương sáng cho thế hệ trẻ.

Cuối Thánh lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ dâng lời tri ân đến Đức Tổng, cha chánh xứ Giuse và toàn thể quý cha đã ưu ái dành thời gian cùng cử hành Thánh lễ. Đồng thời, đây cũng là dịp trình bày sơ nét về các hoạt động của giáo xứ trong 2 năm vừa qua.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top