Giáo xứ Hiển Linh: Mừng Kim khánh Linh mục cha chánh xứ

Giáo xứ Hiển Linh: Mừng Kim khánh Linh mục cha chánh xứ

WGPSG -- Trong cuộc đời linh mục dấn thân phụng sự Thiên Chúa, với biết bao thăng trầm và thử thách, hôm nay vị Linh mục chánh xứ giáo xứ Hiển Linh Gioan Nguyễn Văn Minh đã sống trọn vẹn 50 năm bước đường linh mục. Thánh lễ Kim Khánh mừng 50 năm chịu chức linh mục như là một lời khẳng định ngài đã trung thành với ơn gọi tận hiến; cũng nói lên những hoài bão của vị linh mục dành riêng cho giáo xứ Hiển Linh thân yêu.

Thánh lễ đồng tế lúc 9g ngày 23-4-2012 do Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh – Phó chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Thanh Hoá, chủ sự. Đồng tế với ngài có Đức cha Phaolô Nguyễn Văn Hoà – nguyên Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Linh mục Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh – Tổng đại diện Tổng Giáo phận TP.HCM, Linh mục Đôminicô Nguyễn Đình Tân – Hạt trưởng hạt Gia Định, Linh mục nhạc sư Kim Long, Linh mục Tổng Đại diện Giáo phận Đà Lạt, đặc biệt, Linh mục chánh xứ Gioan Nguyễn Văn Minh, vị cha già thân yêu của giáo xứ Hiển Linh, quý linh mục thuộc Giáo phận Thanh Hoá, Đà Lạt và Thành phố Hồ Chí Minh, là quý bạn hữu và ân nhân của cha Gioan cách riêng và của toàn thể giáo xứ Hiển Linh nói chung.

Tham dự Thánh lễ có hơn 50 quý tu sĩ nam nữ, đông đảo quý giáo dân trong và ngoài giáo xứ đến cầu nguyện, chúc mừng và chia sẻ niềm vui với cha Gioan.

Thánh lễ là lời hiệp thông cầu nguyện cho cha chánh xứ nhân dịp Kim Khánh Linh Mục, xin dâng lời tạ ơn Chúa đã ban nhiều hồng ân cho ngài trong suốt khoảng thời gian dài vừa qua. Xin Chúa luôn đồng hành với cha và ban sức khoẻ cho cha trên con đường dấn thân phục vụ.

Thánh lễ diễn ra và kết thúc trong không khí trang nghiêm nhưng đầy hân hoan. Cuối lễ, vị linh mục đại diện quý bạn hữu và ân nhân đã có những lời chúc tốt đẹp dành cho cha Gioan; đồng thời, vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ cũng dâng lên cha lời chúc mừng và chân thành cảm ơn cha đã có công xây dựng giáo xứ Hiển Linh cả tinh thần lẫn vật chất, và ước mong cho cha được nhiều sức khoẻ để cha tiếp tục dấn thân trong việc phụng sự Thiên Chúa và phục vụ Giáo hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top