Giáo xứ Hiển Linh: Mừng đón cha tân chính xứ

Giáo xứ Hiển Linh: Mừng đón cha tân chính xứ

WGPSG -- Vào lúc 8g30 ngày 10.08.2013, thành viên của HĐMV Gx. Hiển Linh đã đến Gx. Thị Nghè để đón cha tân chính xứ Giuse Phạm Sỹ Tùng về nhận sứ vụ tại họ đạo Hiển Linh. Việc đầu tiên cha Giuse làm khi về đến nhà thờ Hiển Linh là viếng Chúa trong nhà tạm.

Đúng 9g30, đoàn quý cha đồng tế tiến lên cung thánh. Cha chủ tế Giuse Vũ Minh Nghiệp, đại diện Đức Hồng y, đã đọc bổ nhiệm thư để giới thiệu cha tân chính xứ với cộng đoàn. Cha tân chính xứ Giuse đã ra trước bàn thờ đọc bản tuyên xưng đức tin và thề hứa trung thành với sứ vụ được giao phó. Sau đó, cha chủ tế mời cha tân chính xứ ngồi ghế chủ tọa; mở cửa nhà tạm, xông hương Mình Thánh Chúa trong khi cộng đoàn hát bài “Thờ Lạy Chúa”. Rồi đến giếng nước Rửa tội nơi cử hành bí tích đầu tiên cho giáo dân; ngồi vào tòa giải tội; giật chuông nhà thờ. Nghi thức nhận sứ vụ kết thúc, Thánh lễ tiếp nối như thường lệ.

Bắt đầu bài giảng, cha Giuse Maria Phạm Hồng Thái nói theo Phụng vụ nhậm chức, Thánh lễ được cử hành theo lễ bổn mạng của giáo xứ. Bổn mạng của giáo xứ Hiển Linh là Chúa Giêsu Giáng Sinh. Vị bổn mạng vừa là Thiên Chúa vừa là Linh mục tối cao, sống chết vì đàn chiên. Đức Giêsu đã thể hiện tư cách làm linh mục bằng từ bỏ mình: Thứ nhất, sinh nơi máng cỏ, diễn tả sự bị bóc lột đến không còn gì cả. Hai là Thánh giá, nơi ngài chịu khổ hình và chịu chết. Thứ ba là nơi Nhà tạm, hiến trọn vẹn làm của ăn. Linh mục Giêsu đã tự hủy trong suốt cuộc đời vì ai? Vì nhân loại chúng ta. Thiên Chúa đã sai người đến trần gian làm người như lời chúng ta tuyên xưng trong kinh Tin Kính. Chúa Giêsu sống đời linh mục bằng cách đồng hành, cứu vớt chúng ta.

Cha tân chính xứ Giuse có muốn sống đời linh mục như Chúa Giêsu không? Tôi nghĩ là có. Trong thiệp mời tham dự Thánh lễ nhận sứ vụ, ngài đã ghi câu: “Ước gì tôi không hãnh diện điều gì khác ngoài Thánh giá Chúa Giêsu Kitô.” Chắc chắn cha tân chính xứ sẽ lo lắng mọi việc cho giáo dân để gần Chúa Giêsu hơn. Chúa Giêsu đã sẵn sàng chịu chết cho nhân loại. Còn cha tân chính xứ về nơi đây, trong tương lai nếu đường phố mở rộng, nhà thờ phải di dời đi nơi khác, cha Giuse phải hy sinh và vất vả nhiều trong việc ổn định giáo xứ. Tôi kêu gọi mọi thành phần giáo dân cộng tác và đồng hành với ngài. Chúng ta hãy đón nhận ngài và hợp tác với ngài để làm cho giáo xứ được hiển linh. Một linh mục Pháp đã viết một bài thơ cho cha sở, diễn tả cảnh ‘làm dâu trăm họ’ của các chính xứ mà tôi tạm dịch sau đây:

Không xây nhà thờ, giáo dân bảo bê trễ. Xây nhà thờ thì bảo phí phạm.

Không đi thăm giáo dân thì bảo xa cách. Đi thăm giáo dân thỉ bảo lê la.

Không coi sóc thiếu nhi, người bất hạnh… thì bảo vô tình. Quan tâm thì bảo ấu trĩ.

Không đi thăm mục vụ thì bảo lạnh lùng. Đi thăm thì bảo hóng chuyện…

Dù ai nói thế nào, xin cầu nguyện cho cha và xin cha cứ tiến lên.

Cuối Thánh lễ, ông chủ tịch HĐMVGX đã bày tỏ lòng biết ơn quý cha đồng tế, quý tu sĩ và cộng đoàn hiện diện. Bốn vị đại diện đã dâng tặng bốn bó hoa cho cha chủ tế, cha quản hạt Gia Định, cha tân chính xứ và cha nguyên chính xứ.

Để đáp lễ, cha tân chính xứ đã nói lên tâm tình tri ân ĐHY, Đức cha phụ tá Phêrô, cha chủ tế, cha nguyên chính xứ Thị Nghè, cha quản hạt Gia Định, cha dưỡng phụ, cùng tất cả quý cha đồng tế đã dành thì giờ đến chủ sự nghi thức và hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn. Cha cũng không quên cám ơn quý tu sĩ, HĐMVGX Thị Nghè và quý thân nhân cùng tất cả cộng đoàn đã đến tham dự.

Cha chủ tế Giuse chúc mừng cha tân chính xứ và kêu gọi sự cộng tác của tất cả mọi thành phần giáo xứ trong việc đưa giáo xứ thăng tiến về mọi mặt

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00, cha tân chính xứ và quý cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm trước khi dự bữa tiệc thân mật trong hội trường nhà xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top