Giáo xứ Hiển Linh: Mở rộng tình yêu

Giáo xứ Hiển Linh: Mở rộng tình yêu

WGPSG -- Hòa cùng niềm vui đón Tết Trung Thu của các em thiếu nhi khắp nơi, ngày 22/9/2010 vừa qua, giáo xứ Hiển Linh thuộc giáo hạt Gia Định đã tổ chức đón Tết Trung Thu cho các em thiếu nhi trong toàn giáo xứ.

Vào lúc 17g30, tại nhà thờ Hiển Linh (5GH Ngô Tất Tố, P.22, Q. Bình Thạnh) cha chánh xứ Gioan Nguyễn Văn Minh đã cử hành Thánh lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi trong xứ nhà. Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện của quý soeur phụ trách giáo lý, các giáo lý viên và toàn thể giáo dân trong giáo xứ. Thánh lễ diễn ra trong không khí tràn ngập niềm hân hoan và sốt sắng. Các em thiếu nhi rất phấn khởi khi những chiếc lồng đèn xinh xắn và rực rỡ được dâng tiến vào nhà thờ theo chân cha chủ tế và đoàn rước.

Qua lời nguyện tín hữu, các em cùng dâng lời cầu nguyện cho các bạn thiếu nhi Á Đông như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam có được một đêm Trung Thu vui vẻ và hạnh phúc. Các em không quên mời Chúa cùng vui Tết Trung Thu khi các em dâng lên Chúa các lễ vật đơn sơ là những chiếc lồng đèn xinh xắn, những bó hoa tươi thắm, những nén hương thơm nồng và cả bánh Trung Thu hảo hạng.

Thánh lễ kết thúc trong bầu không khí trang nghiêm và nồng ấm vì các em đã được cùng nhau tham dự Thánh lễ, cùng vui Tết Trung Thu bên cạnh bạn bè và thầy cô là quý soeur phụ trách và các giáo lý viên.

Chương trình được các em mong đợi nhiều nhất đó là phần phát quà Trung Thu được tiến hành ngay sau Thánh lễ. Bầu không khí trong nhà thờ càng trở nên nhộn nhịp hơn khi đích thân cha Giuse Mai Văn Hoàn - người đã tích cực phát triển phong trào Thiếu nhi Thánh Thể của giáo xứ Hiển Linh - cùng với các giáo lý viên phát quà cho các em thiếu nhi. Đặc biệt hơn hết là cha Giuse đã rời giáo xứ Hiển Linh để chờ lãnh nhận sứ vụ mới tại một giáo xứ khác, nhưng vì tình thương yêu thiếu nhi nên cha đã quay về để cùng vui Trung Thu với các em.

Chúa đã nói: “Hãy để trẻ nhỏ đến với Thầy, vì Nước Trời là của các em” (Mc 19, 4). Thật vậy, những món quà Trung Thu lại càng ý nghĩa hơn khi cha chánh xứ quyết định mở rộng cửa nhà Chúa để phát quà cho tất cả các em thiếu nhi thuộc mọi thành phần, không phân biệt tôn giáo trong địa bàn của giáo xứ. Niềm vui và tiếng cười tràn ngập cả nhà thờ. Đêm Trung Thu lại càng “đẹp” hơn khi các em thiếu nhi cùng nhau rước đèn và tham gia chương trình vui Trung Thu được tổ chức trong khuôn viên nhà thờ, dưới sự hướng dẫn của soeur phụ trách giáo lý Matta Nguyễn Thị Kim Hồng cùng các anh chị giáo lý viên. Thật xúc động biết bao khi nhìn thấy các em hồn nhiên vui đùa trong đêm Trung Thu là tết của các em, chúng ta thầm cảm tạ Chúa vì Ngài vẫn yêu thương và chăm sóc các trẻ nhỏ của Ngài và đã ban cho các em có được một đêm bình an và hạnh phúc.

Thay cho lời kết, xin trích dẫn lời của một em đại diện thiếu nhi để nói lên tâm tình của mình trong đêm Trung Thu này: “… Chúng con xin hết lòng cảm ơn cha cùng cộng đoàn đã tạo điều kiện để cho chúng con có được một ngày vui như thế này. Chúng con xin hứa sẽ luôn sống tốt, luôn biết yêu quý và giữ gìn những kỳ quan Chúa sáng tạo: yêu bầu trời, yêu trái đất, yêu vũ trụ, yêu con người và hơn nữa, chúng con sẽ luôn mãi yêu Chúa, để ánh trăng hòa bình, ánh trăng của tình yêu Chúa luôn vằng vặc tỏa sáng và sưởi ấm lòng người trong thế giới hôm nay”.

Vào lúc 07g30 ngày 24 tháng 09 năm 2010, trên địa bàn giáo xứ Hiển Linh thuộc giáo hạt Gia Định, cha sở và Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đã tổ chức đi thăm hỏi và tặng quà những gia đình nghèo, những gia đình có người bệnh tật ốm đau trong giáo xứ.

Những phần quà gồm có:

- 03 phần quà gồm hiện vật và hiện kim, trị giá 1.000.000 vnđ giúp cho 03 gia đình gặp khó khăn.

- 43 phần quà bằng hiện vật, trị giá 50.000 vnđ dành cho những người bệnh tật ốm đau.

Những phần quà này được đóng góp từ giáo dân trong giáo xứ. Tuy rằng giá trị của các phần quà không lớn nhưng nói lên tấm lòng của cha sở với con chiên, cũng như tình hiệp thông, chia sẻ với nhau trong một gia đình giáo xứ: “Lá lành đùm lá rách”. Nghĩa cử yêu thương này sẽ góp phần đem niềm vui đến với những gia đình đang gặp ưu sầu, khổ đau vì bệnh tật, hay khó khăn vì kinh tế.

Qua các việc làm như trên, giáo xứ đã thể hiện sự quan tâm của vị chủ chăn, cùng với tấm lòng bác ái của các con chiên trong cùng một đàn, để cùng nhau hưởng trọn niềm vui trong Chúa Kitô. Bởi lẽ: “Bác ái bắt đầu từ trong gia đình” (Caritas begins at home). Mong rằng những công việc này sẽ được nối tiếp và nhân rộng lên mãi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top