Giáo xứ Hiển Linh: Lễ Chúa Thăng Thiên

Giáo xứ Hiển Linh: Lễ Chúa Thăng Thiên

Giáo xứ Hiển Linh: Lễ Chúa Thăng Thiên

TGPSG -- “Hãy trở nên thánh thiện để được Thiên Chúa chúc lành”. 

Linh mục Giuse Lê Quang Chủng (SJ) đã nhấn mạnh với cộng đoàn tín hữu như thế trong Thánh lễ Chúa Giêsu Thăng Thiên - được cử hành vào lúc 18g Chúa nhật 16-5-2021 tại nhà thờ Giáo xứ Hiển Linh, hạt Thủ Đức, TGP Sài Gòn.

Là Thánh lễ trọng thể nên có khá đông giáo dân giáo xứ Hiển Linh tham dự, nhưng các tín hữu đã tuân thủ triệt để quy định phòng dịch bằng việc giãn cách chỗ ngồi, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang trước khi vào nhà thờ.

Mở đầu thánh lễ, linh mục chủ tế mời gọi cộng đoàn sốt sắng cầu nguyện với Chúa trong cơn đại dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp.

Trong bài giảng lễ, linh mục Giuse lưu ý cộng đoàn rằng: Biến cố chúa Giêsu lên trời và Chúa Giêsu phục sinh cũng chỉ là một. Thánh Luca đã dùng phạm trù không gian và thời gian  để diễn tả một cách đầy đủ chiều kích vinh quang của Đức Giêsu phục sinh: Người đã chiến thắng sự chết, được phục sinh, và đi trong vinh quang của Thiên Chúa. “Nhưng dù đi vào  trong vinh quang của Thiên Chúa, Người không ở xa chúng ta, ngược lại, Người đi vào trong vinh của Thiên Chúa là để ở trong chúng ta một cách sâu thẳm hơn.”

Linh mục chủ tế nhấn mạnh: “Nếu khi còn ở thế gian, Chúa Giêsu là Đấng Emmanuel theo nghĩa là mang xác phàm và ở bên cạnh loài người, thì bây giờ, khi ở trong vinh quang của Thiên Chúa, Người là đấng Emmanuel ở trong chúng ta bằng quyền năng của Chúa Thánh Thần.”

Kết thúc bài giảng, linh mục Giuse mời gọi cộng đoàn “hãy yêu mến Thiên Chúa trong Chúa Thánh Thần” để vượt qua những khó khăn, trắc trở trong cuộc đời.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g50 với lời chúc tốt đẹp của linh mục chủ tế gửi đến cộng đoàn và lời nhắn nhủ: “Hãy cầu xin với Chúa Thánh Thần để được ở với Thiên Chúa”.

Sau Thánh Lễ, toàn thể cộng đoàn đã sốt sắng đọc kinh kính Đức Mẹ trước hang đá trong khuôn viên của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top