Giáo xứ Hiển Linh: Lễ Mình Máu Thánh Chúa

Giáo xứ Hiển Linh: Lễ Mình Máu Thánh Chúa

WGPSG -- Chúa nhật 26/06/2011, giáo xứ Hiển Linh đã cử hành long trọng Thánh lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, bổn mạng của các nhóm Chầu Thánh Thể diễn ra các ngày trong tuần trong suốt 8 năm qua.

Thánh lễ diễn ra tại nhà thờ Hiển Linh (5GH Ngô Tất Tố, P. 22, Q. Bình Thạnh) do linh mục chánh xứ Gioan Nguyễn Văn Minh cử hành với sự tham gia đông đủ của đại diện các nhóm Chầu Thánh Thể và toàn thể giáo dân trong và ngoài giáo xứ với con số hơn 500 người.

Nghi thức rước kiệu Thánh Thể được cử hành long trọng trước Thánh lễ nhằm nhắc nhớ mọi người chúng ta về mầu nhiệm kỳ diệu của Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu là tình yêu và là nguồn mạch sự sống đời đời. Trong bầu không khí nghiêm trang, với sự có mặt của người già, trung niên, thanh niên và cả các em thiếu nhi, nghi thức rước kiệu Thánh Thể đã diễn ra nghiêm túc và tràn đầy sự hiệp thông giữa mọi người.

Giáo xứ Hiển Linh đã trải qua 8 năm chầu Thánh Thể như là 8 năm hồng phúc, ơn Chúa tuôn đổ cho cộng đoàn dân Chúa tại đây, mọi người chầu Thánh Thể là cách đến gần với Chúa hơn, là cách lãnh nhận món quà cao quý của Chúa là sự sống đời đời.

Giáo xứ Hiển Linh đến nay có 35 nhóm chầu Thánh Thể trong giáo xứ. Khoảng 15 giờ chầu Thánh Thể được cử hành tại nhà thờ Hiển Linh từ 6 giờ sáng đến 22 giờ hằng ngày từ thứ Hai đến Chúa nhật. Chầu Thánh Thể cũng là nét đặc trưng của giáo xứ Hiển Linh. Các giờ chầu Thánh Thể không chỉ giúp cộng đoàn giáo dân học hỏi Lời Chúa hằng ngày mà còn là con đường đích thật để đến với Chúa Giêsu, đồng thời để tăng tình hiệp thông của toàn thể giáo dân trong và ngoài giáo xứ. Các giờ chầu Thánh Thể được phân bổ hợp lý dưới sự dẫn dắt của các vị đại diện các nhóm Chầu với sự hướng dẫn của linh mục chánh xứ.

Thánh lễ mừng kính Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu nhắc nhở mọi người về mầu nhiệm Thánh Thể là tình yêu, sự cứu rỗi và là sự tha thứ. Chúng ta cùng nhìn nhận Thánh Thể như món quà đích thực để đến với sự sống muôn đời. Cách riêng, giáo xứ Hiển Linh còn nhận được niềm vui nhân đôi, là mừng bổn mạng các nhóm Chầu Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ cám ơn cha chánh xứ đã đồng hành với giáo dân cùng hiệp thông trong các giờ chầu Thánh Thể, đồng thời cám ơn cộng đoàn và các nhóm Chầu đã có mặt đầy đủ. Đó cũng chính là nguồn ơn của Thiên Chúa đã ban cho từng người và từng gia đình.

Với một niềm tin mạnh mẽ, cộng đoàn giáo xứ Hiển Linh xác tín rằng chầu Thánh Thể mang một ý nghĩa thiêng liêng và là một hoạt động không thể thiếu trong đời sống Kitô hữu.

Ngoài ra, một số bệnh nhân, những người gặp khó khăn trong và ngoài giáo xứ, qua việc Chầu Thánh Thể, đã thay đổi tâm hồn. Càng ngày càng có nhiều gia đình đến với Chúa qua giờ chầu Thánh Thể trong giáo xứ Hiển Linh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top