Giáo xứ Hiển Linh: Kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ

Giáo xứ Hiển Linh: Kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ

Giáo xứ Hiển Linh: Kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ
WGPSG --“Hãy cảm tạ ngợi khen Chúa vì tất cả, dù thành công hay thất bại, vui sướng hay đau khổ. Hãy nhìn mọi sự với ánh mắt Đức tin để cộng đoàn luôn được hiệp nhất và yêu thương.” 

Đức Cha Louis Nguyễn Anh Tuấn đã kết thúc bài giảng như trên khi chủ tế Thánh lễ Tạ ơn Khai mạc Năm Thánh - Kỷ niệm 50 năm Ngày Thành lập giáo xứ Hiển Linh, vào lúc 09g00 sáng thứ Sáu 04.01.2019.

Khi đoàn rước tiến lên cung thánh, cha sở Giuse Phạm Sỹ Tùng đã lược sơ qua lịch sử của giáo xứ từ lúc bắt đầu thành lập cho đến nay, để ngỏ lời cảm ơn quý Đức cha, quý cha và tất cả những vị đã góp công xây dựng giáo xứ. Cha Giuse cũng cảm ơn Đức cha Giám quản Giuse đã giúp xin Phép lành Tòa Thánh. Cảm ơn Đức cha Louis và quý cha đã đến dâng thánh lễ đồng tế. Cha sở cảm ơn và giới thiệu với cộng đoàn cha nguyên chánh xứ Gioan Nguyễn Văn Minh dù đau yếu cũng đến hiệp dâng thánh lễ. Cha sở cũng cảm ơn tất cả mọi đoàn thể ban ngành đã phục vụ cho buổi lễ, và quan khách cùng bà con giáo dân hiện diện trong thánh lễ.

Mở đầu bài giảng, Đức cha Louis chia sẻ: “50 năm là con số đáng kể để nhớ lại những ơn lành mà Chúa đã ban xuống cho giáo xứ. Nhìn chung lịch sử Giáo Hội hơn 2000 năm và 400 năm truyền giáo thấy Thiên Chúa tuy ẩn mình nhưng hành động rõ ràng trong từng ngày, từng năm tháng. Điều đó chứng tỏ chỉ có tình yêu là tồn tại theo thời gian. Chúng ta hát mừng và ca tụng món quà Thiên Chúa vì yêu thương đã ban cho chúng ta là chính Con Một Ngài, Đấng đã chịu chết trên Thánh giá và đã sống lại. Ai tin vào Người thì được sống mãi muôn đời. Đức Maria, người đầu tiên đón nhận Chúa, đã được lên trời hồn xác, những ai đón nhận Chúa Giêsu Kitô cũng sẽ được lên trời với Mẹ.

Phúc Âm Thánh Luca hôm nay nói về mạc khải "không ai biết người Con là ai, trừ Chúa Cha, cũng như không ai biết Chúa Cha trừ người Con". Thiên Chúa đã lôi kéo những ai tin vào Con của Ngài đón nhận được ơn mạc khải. Tin là chấp nhận, nghe và đem ra thực hành những điều Chúa dạy. Tạ ơn Chúa vì ơn Đức Tin Chúa đã ban cho giáo xứ trong 50 năm qua. Hãy cảm tạ ngợi khen Chúa vì tất cả, dù thành công hay thất bại, vui sướng hay đau khổ. Hãy nhìn mọi sự với ánh mắt Đức tin để cộng đoàn luôn được hiệp nhất và yêu thương.

Cuối Thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX ngỏ lời cảm ơn Đức Cha, một vị đại diện đã dâng hoa cho ngài.

Đáp từ, Đức cha Louis nói về tình trạng các gia đình là nền tảng của Giáo hội và xã hội đang bị đe dọa nghiêm trọng vì hai cái bàn: bàn cơm và bàn thờ. Ngài mong mọi người sống Ba Không trên bàn cơm: Không TV, điện thoại; Không ăn thức ăn nhanh thường xuyên; Không chỉ trích nhau (chỉ nói lời yêu thương). Còn nguy cơ nữa là thiếu bàn thờ, gia đình không còn đọc kinh tối với nhau. Bảo vệ được hai bàn này thì gia đình ấm cúng. Thánh lễ chúng ta tham dự hôm nay hội đủ hai cái bàn vì có Đức Giêsu Kitô là Lương Thực giúp chúng ta. Hãy kết hiệp với mầu nhiệm Thánh Thể Chúa thường xuyên.

Đức cha Louis vừa dứt lời, hai vị HĐMVGX tiến lên dâng phép lành Tòa Thánh để Đức cha công bố phép lành, và trao cho cha sở Giuse.
Thánh lễ kết thúc lúc 10g30, sau khi Đức cha ban phép lành trọng thể.

Quý cha đồng tế, quý nữ tu và HĐMVGX đã chụp hình lưu niệm cùng Đức cha trước khi dự bữa tiệc thân mật mừng 50 năm thành lập giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top