Giáo xứ Hiển Linh: Kỷ niệm 10 năm chầu Thánh Thể

Giáo xứ Hiển Linh: Kỷ niệm 10 năm chầu Thánh Thể

WGPSG -- Xin Tạ ơn Chúa vì sau cuộc sống nhân loại ngắn ngủi tại thế bên cạnh chúng con, Chúa còn tiếp tục ở lại với chúng con luôn mãi trong Bánh Thánh.

Giáo xứ Hiển Linh, hạt Gia Định đã hân hoan tổ chức giờ chầu Thánh Thể trọng thể và Thánh lễ Tạ ơn nhân dịp kỷ niệm 10 năm chầu Thánh Thể vào ngày thứ Bảy 23/02/2013.

Đúng 16g00, Cha sở Gioan Nguyễn Văn Minh cùng với cộng đoàn giáo dân khoảng 800 người trong và ngoài giáo xứ, cùng tham dự giờ chầu Mình Thánh Chúa. Trong giờ chầu, đại diện các giới đã dâng lên Chúa những cảm nghiệm trong chặng đường 10 năm chầu Thánh Thể liên tục mỗi ngày.

Đến 17g00, linh mục chánh xứ cử hành Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa, vì Ngài đã ban biết bao hồng ân xuống trên giáo xứ và những người đến xin ơn chữa lành phần hồn cũng như phần xác, hay những nỗi bận tâm lo toan trong cuộc sống. Trong tâm tình hiệp thông cầu nguyện tạ ơn, cộng đoàn giáo dân đã tham dự Thánh lễ thật sốt sắng.

Sau Thánh lễ là phần chia sẻ của Cha chánh xứ Gioan Nguyễn Văn Minh với Hội đồng Mục vụ Giáo xứ và các vị đại diện cho 36 nhóm chầu Thánh Thể hằng ngày. Cha mong rằng trong Năm Đức Tin của Hội Thánh mọi người sẽ cùng nhau cộng tác và phát huy các hoạt động này ngày càng tích cực hơn để gia tăng tình hiệp thông và bồi dưỡng đời sống đức tin qua việc chiêm ngắm Thánh Thể mỗi ngày.

Hiện nay, giáo xứ Hiển Linh đang thực hiện việc chầu Thánh Thể suốt các ngày trong tuần từ 6g00 đến 22g00, luôn những ngày lễ lớn như Giáng sinh và các dịp lễ Tết. Việc chầu Thánh Thể được thực hiện theo sự phân công giữa các nhóm. Giáo xứ hiện có 36 nhóm chầu Thánh Thể với sự tham gia của giáo dân trong và ngoài giáo xứ. Việc chầu Thánh Thể không ngoài mục đích phục vụ đời sống thiêng liêng và củng cố đức tin cho bà con giáo dân, đồng thời là dịp để cha chánh xứ đối thoại và giải đáp các thắc mắc về đời sống tâm linh của giáo dân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top