Giáo xứ Hiển Linh: Đại lễ hiếu thảo - Cầu cho các Đẳng

Giáo xứ Hiển Linh: Đại lễ hiếu thảo - Cầu cho các Đẳng

WGPSG -- Nhằm hiệp thông cầu nguyện trong Năm Đức Tin và lãnh nhận ơn toàn xá cầu nguyện cho những người đã qua đời, hơn 800 giáo dân từ khắp nơi đã cùng nhau tham dự đại lễ Hiếu Thảo được tổ chức tại Giáo xứ Hiển Linh (Giáo Hạt Gia Định).

Tối ngày 02-11, Cha chính xứ giáo xứ Hiển Linh (5GH Ngô Tất Tố, P.22, Q. Bình Thạnh) đã tổ chức đại lễ Hiếu Thảo để bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ cùng hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn những người đã khuất.

Chương trình đại lễ bao gồm hai phần: Nghi thức Sám Hối và Thánh lễ cầu cho các Đẳng dưới sự chủ trì của linh mục Chánh xứ Gioan Nguyễn Văn Minh và linh mục đồng tế Đaminh Trần Văn Dũng - Dòng Thánh Thể.

Nghi thức Sám Hối gồm có đại diện các thành phần trong giáo xứ: linh mục, tu sĩ nam nữ, quý chức, phụ lão, trung niên, thanh thiếu niên và thiếu nhi cùng phủ phục trước bàn thờ Chúa, và dâng lời cầu nguyện cho các linh hồn với lòng sốt sắng và ăn năn.

Nghi thức kết thúc khi cả cộng đoàn cùng đọc kinh ăn năn tội, và linh mục chủ tế nhắc lại Lời Chúa: “Ta là Ánh Sáng thế gian… Các con là Ánh sáng thế gian”. Với nến trên tay mỗi người, ánh sáng từ ngọn nến Phục Sinh đã được truyền đi khắp cả nhà thờ và bừng lên thứ ánh sáng huyền ảo mà ấm áp. Ánh sáng lung linh trên tay như nói lên quyết tâm của cộng đoàn muốn đem ánh sáng Chân lý của Thiên Chúa đến cho mọi người.

Tiếp sau đó là một Thánh lễ được cử hành trong bầu khí trang nghiêm và nồng ấm, thứ ánh sáng duy nhất có trong Thánh lễ chính là những ngọn nến trên tay mỗi người đã được thắp lên từ nến Phục Sinh. Những lời ca và lời cầu nguyện đã góp phần làm những người tham dự buổi lễ thêm gần gũi và tràn đầy tình hiệp nhất.

Thánh lễ kết thúc trong sự lắng đọng của toàn thể mọi người để cùng nhau cầu nguyện cho các linh hồn, đồng thời thể hiện lòng hiếu thảo của con cháu với các bậc tiền nhân cũng như với ông bà và cha mẹ. Đại lễ cũng đã thể hiện Mầu Nhiệm Hiệp Thông và Sứ Vụ của Giáo Hội Lữ Hành trần thế với Giáo Hội Khải Hoàn và Giáo Hội Đau Khổ.

Tham dự Đại lễ có hơn 800 giáo dân trong và ngoài giáo xứ, chủ yếu đến từ các tỉnh miền Tây và Đà Lạt. Vì số lượng giáo dân khá đông, giáo xứ đã phải tận dụng hết mặt bằng sân và phòng học giáo lý chính của nhà thờ, đồng thời có bố trí các máy chiếu và màn chiếu theo từng cụm. Tuy số người tham dự khá đông, nhưng buổi lễ diễn ra rất trang nghiêm và an ninh. Buổi lễ thành công cũng nhờ vào sự đóng góp về hiện vật lẫn hiện kim của các vị ân nhân trong Giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top