Giáo xứ Hiển Linh: Đại lễ Báo hiếu

Giáo xứ Hiển Linh: Đại lễ Báo hiếu

WGPSG -- Nhằm hiệp lời cầu nguyện trong tháng kính nhớ các linh hồn, ngày 2-11-2011 vừa qua, giáo xứ Hiển Linh đã long trọng cử hành Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn với sự tham dự của hơn 800 giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Thánh lễ được cử hành muộn hơn so với các ngày lễ thông thường nhằm tạo điều kiện cho toàn thể giáo dân cùng tham dự. Đây cũng là dịp báo hiếu để tưởng nhớ đến những người thân yêu đã qua đời, đồng thời nhắc nhớ cho các Kitô hữu lời hứa của Đức Kitô về cuộc sống đời sau.

Thánh lễ được bắt đầu bằng nghi thức Sám hối với sự chủ trì của linh mục chánh xứ Gioan Nguyễn Văn Minh. Cùng dâng lời cầu nguyện với linh mục, còn có các vị đại diện cho các giới bao gồm: quý tu sĩ, giáo chức, lão thành, thanh niên và thiếu nhi. Trong sự tham dự đông đảo của giáo dân, Thánh lễ vẫn diễn ra cách trang nghiêm và long trọng.

Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn vừa được tổ chức tại giáo xứ Hiển Linh như một lời khẳng định truyền thống tốt đẹp của người Kitô hữu và như lời nhắn nhủ đến thế hệ tương lai trong việc giữ gìn nét đẹp cha ông là sống thảo hiếu với tổ tiên, ông bà, cha mẹ.

Thật vậy, biết bao người thân của chúng ta đã theo nhau về bên kia thế giới. Nhưng ai tin cậy nơi Chúa, sẽ được Người thương đưa về nơi vĩnh phúc. Tuy nhiên, trong cuộc sống này, ai cũng mang trong mình những lỗi lầm, cần được thanh luyện để xứng đáng ra trình diện Chúa, Đấng cao sang thánh thiện vô cùng.

Vì thế, những người đã an nghỉ trong Chúa, họ rất cần hoa thơm ngào ngạt của những lời kinh tha thiết; họ rất cần hoa xinh thắm nồng của những hy sinh hãm mình; nhất là, họ rất cần hoa hồng rực rỡ tươi nở từ Máu Thánh Chúa trên thập gía, mà ngày nay tái hiện trong Thánh lễ Misa. Vâng, chính Máu Thánh Chúa sẽ tẩy rửa mọi vết nhơ tội lỗi, để họ được thanh sạch mà ra đón Người. Đó là tấm lòng biết ơn và thảo hiếu của chúng ta dành cho những người đã khuất.

Lạy Chúa, xin Chúa dẫn đưa các linh hồn ông bà, cha mẹ, anh chị em của chúng con đã qua đời, được về dự tiệc vui trong Nhà Chúa muôn đời. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top