Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Trại hè 2013

Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Trại hè 2013

WGPSG -- Vào những ngày cuối tháng Hoa, Cha Clêmentê Lê Minh Trung - Linh hướng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Hạnh Thông Tây - đã tổ chức buổi hành hương và trại hè cho các Bà Mẹ Công Giáo của giáo xứ tại Bãi Dâu – Vũng Tàu.

Buổi hành hương khởi hành vào lúc 4g15 ngày 27.05.2013. Trong đoàn còn có những vị khách mời trong xứ: quý nữ tu, quý Ban Thường vụ HĐMV, BCH đoàn Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm, các giáo lý viên.

Khi xe vừa đến Bãi Dâu, cha Linh hướng và đoàn tiến vào thánh đường để chuẩn bị dâng Thánh lễ cầu nguyện và tạ ơn Đức Mẹ. Thánh lễ diễn ra thật sốt sắng, các Bà Mẹ thành tâm dâng lên Mẹ Maria những đóa hoa thiêng liêng là những tấm lòng của người con hiếu thảo, và dâng lời nguyện cầu cho gia đình, con cháu, và những bổn phận trong cuộc sống hằng ngày. Mặc dù một số chị em vắng mặt do hoàn cảnh bận rộn nhưng tất cả vẫn nghĩ đến và cầu nguyện cho nhau. Nhờ lời cầu bầu của Mẹ Maria, các Bà Mẹ Công Giáo tin rằng chắc chắn Thiên Chúa sẽ nhậm lời ước nguyện, và tuôn đổ tràn đầy hồng ân xuống trên tất cả mọi người.

Sau Thánh lễ là buổi sinh hoạt trại hè, mọi người tập trung tại bãi tắm Paradise. Dù nắng đã lên cao nhưng mọi người vẫn hăng say trong các trò chơi ca múa minh họa thật vui tươi, sống động do cha Linh hướng hòa mình điều khiển… Khi vui chơi đã thỏa thích, mọi người kéo nhau ra biển trầm mình dưới làn nước mát. Biển hôm nay phẳng lặng, bầu trời trong xanh, nắng nhạt, làm cho mọi người càng sảng khoái hơn, tuổi trẻ như trở về trong từng người…

Buổi trại hè cũng đến lúc kết thúc, chị Hội trưởng thay mặt Hội đoàn dâng tặng cha Linh hướng món quà nói lên lòng biết ơn, vì Ngài đã chăm sóc và tạo điều kiện cho Hội CBMCG có những giây phút thư giãn, thoải mái, quên hết những lo âu phiền muộn hằng ngày, và thắt chặt tình đoàn kết giữa các chị em trong Hội đoàn với nhau. Cha Linh hướng cũng trao tặng cho các Bà Mẹ những món quà kèm theo những câu đố vui thật hào hứng làm cho mọi người như quên đi nỗi buồn chia tay.

Trên đường về, ai nấy đều cảm nhận được niềm hạnh phúc và bình an trong sự yêu thương, đoàn kết như anh em trong đại gia đình. Chuyến hành hương hôm nay đã thật sự củng cố Đức tin của mọi người qua lòng mến Chúa và yêu thương anh chị em. Một kỷ niệm thân thương cũng được khắc sâu vào tâm tư của mỗi người qua những bức hình lưu niệm trước khi chia tay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top