Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Trại Hè 2013

Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Trại Hè 2013

WGPSG -- Thứ Bảy ngày 10.08.2013, Cha Giuse Phạm Đức Tuấn, chánh xứ Hạnh Thông Tây, đã tổ chức ngày Trại Hè cho đoàn Thiếu nhi Thánh Thể tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ. Tham gia Trại Hè còn có Cha phụ tá Giuse Đinh Quang Lâm, và hơn 360 giáo lý viên cùng các em Thiếu nhi Thánh Thể từ lớp Khai Tâm đến lớp Vào Đời.

Mới hơn 7 giờ sáng, các em đã tập trung thật đông đủ, háo hức vui tươi trong những bộ quần áo đẹp kiểu thể thao và những chiếc khăn quàng đủ màu sặc sỡ, trông thật hồn nhiên và đẹp mắt. Tiếng còi vang lên báo hiệu giờ khai mạc, các em liền chạy ào ra sân tập trung theo hàng ngũ, xếp thành từng đội theo sự hướng dẫn của các anh chị đội trưởng. Khi đã ổn định hàng ngũ, các em hát to bài hát đón chào cha sở, cha phụ tá, quý thầy, quý sơ, HĐMV, đại diện các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ đã đến tham dự Trại Hè cùng các em. Cha sở vừa dứt lời tuyên bố khai mạc, những tràng pháo tay vang dội cùng với bài ca “GIEO MẦM TIN YÊU” theo chủ đề của Trại Hè, được các em hát lên cách hùng hồn, làm cho bầu khí càng thêm sinh động.

Kết thúc nghi thức khai mạc, các em về lều trại của mình để trang trí và sinh hoạt, chuẩn bị cho các trò chơi. Có 10 đội thi đua cùng tham gia trong 5 trò chơi: nhảy bao bố, chui qua ống nước, trò nhát ma… Các bé 6, 7 tuổi cũng hòa mình cùng các anh chị lớn tham gia trò chơi hết mình. Những nét mặt ngây ngô, hai má đỏ hồng, mồ hôi lấm lem vẫn hăng say vui đùa không biết mệt, trông thật dễ thương!

Khi vừa kết thúc trò chơi là đến giờ ăn trưa. Sau những giờ phút vận động và thấm mệt, ai ăn uống cũng thấy thật ngon. Cha sở, cha phụ tá, quý thầy, quý sơ cùng ngồi ăn chung với các em, làm cho các em cảm thấy thân thương như đang sống trong cùng mái nhà với bố mẹ. Nhìn những hình ảnh đó mới thấy sự gần gũi, yêu thương của các thiếu nhi trong cùng một họ đạo.

Sau khi ăn uống no nê, các em nghỉ ngơi lấy lại sức để chuẩn bị trò chơi lớn trước khi kết thúc. Vì là trò chơi sau cùng nên các em vận động nhiều và quyết liệt hơn để giành lấy giải thưởng vinh dự về cho đội mình.

Buổi ăn xế là món súp cua mà các em ưa thích nhất. Đúng 16g30, tiếng còi vang lên báo giờ kết thúc Trại Hè 2013. Cha sở, cha phụ tá, quý thầy, quý sơ đều hiện diện đông đủ để chúc mừng và phát thưởng cho các em. Khi Ban Tổ chức công bố các giải thưởng, các em hồi hộp và reo hò vang dậy, làm cho mọi người như phấn khởi lên thêm. Những phần thưởng tuy không nhiều lắm nhưng với ý nghĩa khích lệ tinh thần các em, cố gắng trong học tập và trau dồi đạo đức.

Trại Hè 2013 kết thúc trong tiếng hò reo của các em như tiếc nuối một ngày qua mau. Suốt năm, các em phải học hành vất vả; giờ đây, được nghỉ ngơi bằng một ngày Trại Hè đối với các em thiếu nhi thật ý nghĩa và nhiều lợi ích. Các em được vui chơi, ăn uống, tự do thỏa thích; được chơi các trò vận động, nhất là được gắn bó với các bạn nhiều hơn. Ước mong sao các em luôn có điều kiện và thời gian để vui chơi hơn nữa, hầu giúp các em tự tin và biết sống đoàn kết, yêu thương nhau trong tinh thần đồng đội, và trưởng thành hơn về nhân cách.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top