Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- “Thánh Thần là tình yêu. Tình yêu sẽ làm cho khác để hợp nhất lại thành một. Còn tình yêu mà làm cho khác nhưng không hợp nhất thành một, thì không còn là tình yêu”. Đó là lời mở đầu bài giảng của Đức cha Louis Nguyễn Anh Tuấn, khi ngài chia sẻ trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức tại giáo xứ Hạnh Thông Tây vào lúc 17g30 ngày 13.7.2019. Đồng tế với ngài có cha sở Giuse Phạm Quốc Tuấn và 5 cha khách thường giúp mục vụ tại giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, cha sở có lời giới thiệu và chào mừng Đức cha Louis (ĐGM).

Đáp lại, ĐGM kể về một hồi ức và so sánh: hơn 30-40 năm trước, nơi vùng đất này người chết nhiều hơn người sống vì xung quanh có nhiều nghĩa địa. Ngày nay, vùng đất này là vùng đất của người sống, là nơi đất lành chim đậu được thể hiện qua sức sống của họ đạo Hạnh Thông Tây hôm nay.

Trong bài giảng lễ, ĐGM nhấn mạnh đến ý nghĩa Thiên Chúa là Tình yêu; cách riêng là vai trò của Chúa Thánh Thần trong đời sống cộng đoàn của các tín hữu. Ngài nhấn mạnh: “Thánh Thần là tình yêu, mà tình yêu nghĩa là làm cho khác nhưng đồng thời hợp nhất lại thành một. Còn tình yêu mà làm cho khác nhưng sau đó không hợp nhất lại thành một, mà là chia rẽ thì không còn là tình yêu”.

Đặc biệt, trong bài giảng khi hỏi các em về những hoa trái Chúa Thánh Thần, ngài rất vui khi các em trả lời cách rõ ràng, đó là: bác ái, hoan lạc, bình an, đại lượng, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hòa, tiết độ. Qua đó, ĐGM mời gọi các em tập sống tiết độ. Chúa Thánh Thần sẽ giúp các em sống tiết độ, biết bớt đi những đam mê các thiết bị điện tử, bớt chơi game, biết giúp đỡ cha mẹ những công việc trong gia đình, biết chuẩn bị bài vở cho năm học sắp đến.

Sau bài giảng, ĐGM chủ sự nghi thức ban bí tích Thêm Sức gồm 3 phần: Tuyên xưng đức tin của Hội Thánh Công giáo - ĐGM giơ tay trên đầu thụ nhân và đọc lời nguyện xin Chúa Thánh Thần - Xức dầu Thánh và chúc bình an.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ cảm ơn và báo cáo với ĐGM những hoạt động của giáo xứ trong năm qua. Đồng thờ, cộng đoàn giáo xứ cũng chúc mừng 20 năm Linh mục của ngài vào hôm 30.6.2019 vừa qua.

Đáp từ, ĐGM mời gọi cộng đoàn cùng chung sức xây dựng giáo xứ bằng sự hiệp nhất, chung tay với cha sở xây dựng nhà Giáo lý là nơi vun đắp đời sống đức tin cho cộng đoàn mai này.

Sau hơn 1 giờ 30 phút, Thánh lễ kết thúc trong niềm vui rạng ngời của các em và gia đình.

Được biết, sau hơn 6 năm học hỏi giáo lý Lời Chúa và được chuẩn bị những điều kiện cần thiết, hôm nay, 147 em thiếu nhi họ đạo Hạnh Thông Tây được vinh hạnh lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần cách đặc biệt qua bí tích Thêm Sức. Với 7 ơn Chúa Thánh Thần, ước mong các em được trưởng thành hơn trong đời sống đức tin, trở nên môn đệ của Chúa Giêsu nơi gia đình và trong môi trường xã hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top