Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Mừng Tân linh mục

Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Mừng Tân linh mục

WGPSG  -- Vào lúc 9g30 thứ Hai, ngày 01.06.2015, tại giáo xứ Hạnh Thông Tây, Tân linh mục Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn đã dâng Thánh lễ tạ ơn. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng hạt Gò Vấp, Bình An, cha chánh xứ Giuse Phạm Đức Tuấn, cha phó Giuse, cha cựu chánh xứ Clémenté, quý cha cựu phó xứ, quý cha đồng khóa cùng quý cha là những người con của Gx. Hạnh Thông Tây.

Tham dự Thánh lễ có quý thầy, quý sơ, quý gia đình linh tông và huyết tộc của Tân linh mục, quý thân tộc và quý khách mời.

Trước Thánh lễ, đoàn rước thật đông và trang nghiêm làm tăng thêm phần long trọng của Thánh lễ. Cha Giuse chánh xứ giới thiệu cùng cộng đoàn vị Tân linh mục là người con thân yêu của Gx. Hạnh Thông Tây. Những tràng pháo tay chúc mừng rộn rã không dứt. Giây phút đó thật cảm động và niềm vui hiện rõ trên nét mặt mọi người.

Bài Phúc Âm do Cha Clêmentê Lê Minh Trung - chánh xứ Chí Hòa - chia sẻ. Cha nhấn mạnh về đức yêu thương đối với tha nhân và lòng yêu mến Thiên Chúa. Cha cũng chia sẻ và chúc mừng với Tân linh mục: Tân linh mục đã yêu Chúa hết lòng, chính vì yêu mến Chúa Giêsu nên đã chọn cuộc đời thánh hiến. Hôm nay, ước muốn trở thành linh mục đã hiện thực, nối gót theo Chúa Giêsu, vững bước chăn dắt đàn chiên của Chúa đi trên đường thánh thiện theo lòng Chúa mong ước. Cuối cùng, cha cầu chúc cho Tân linh mục mãi mãi trung thành với chức vụ, sống trong niềm vui của tình yêu Thiên Chúa là niềm vui bền vững, không hời hợt, mãi mãi mặn nồng như thuở ban đầu như câu nói của Thánh Phêrô: “Thầy biết con yêu mến Thầy” (Ga 21,17).

Cuối lễ là phần chúc mừng bằng những vòng hoa của HĐMV GX gửi đến quý tân linh mục. Tân linh mục đáp từ trong nghẹn ngào xúc động vì niềm vui là một hồng ân lớn lao vì được Thiên Chúa tuyển chọn. Sau đó, quý cha chụp hình chung kỷ niệm và cùng tham dự buổi liên hoan thân mật đáng nhớ trong ngày trọng đại này.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top