Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Mừng lễ kính Thánh Giuse trong Năm Thánh

Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Mừng lễ kính Thánh Giuse trong Năm Thánh

WGPSG -- 150 năm hồng ân thành lập giáo xứ cũng là 150 năm Thánh Cả gìn giữ họ đạo.

Ngày 19-3-2012, hiệp với toàn thể Giáo hội, giáo xứ Hạnh Thông Tây đã cử hành Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Giuse, bổn mạng của giáo xứ. Đặc biệt, trong Thánh lễ năm nay toàn thể cộng đoàn dân Chúa được đón nhận Ơn Toàn xá trong Năm Thánh, nhân dịp kỷ niệm 150 năm thành lập giáo xứ.

Thánh lễ được cử hành tại Đài Thánh Cả Giuse vào lúc 17g30. Nhưng từ 16g30 các ban ngành đoàn thể và giáo dân trong giáo xứ đã tề tựu đông đủ trước sân nhà thờ với đồng phục và cờ của hội đoàn mình để chuẩn bị rước Kiệu mừng kính Thánh Giuse.

Trước ngày mừng lễ bổn mạng, năm nào giáo xứ cũng tổ chức Tuần Cửu nhật kính Thánh Giuse. Đối với giáo xứ Hạnh Thông Tây, Thánh Giuse thật quan trọng và vô cùng cao cả… Ngài là vị Cha chung của mỗi người giáo dân trong giáo xứ .Với bề dày lịch sử 150 năm, trải qua bao nhiêu biến đổi thăng trầm, Ngài đã luôn hiện diện, hộ phù chở che cho đoàn dân Chúa nơi đây, công ơn của Ngài không sao kể xiết. Vì thế, không riêng gì ngày Giáo hội dành riêng mừng kính Ngài, mà hầu như ngày nào cũng có nhiều người chạy đến cầu khẩn xin Ngài cầu bầu cùng Chúa cho được như ý nguyện.

Lạy Thánh Cả Giuse, Ngài là bổn mạng của Hội Thánh là gương nhân đức cho mọi gia đình , xin Ngài giúp chúng con biết noi gương Ngài: kiên nhẫn, siêng năng cầu nguyện thờ kính Chúa, yêu người. Nhất là trong Năm Thánh này, xin cho mỗi người trong họ đạo chúng con sống thánh thiện hơn để xứng đáng lãnh nhận những hồng ân của Năm Toàn xá 2012 mà Chúa đã thương ban cho họ đạo chúng con. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top