Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- Trong niềm hân hoan cùng toàn thể Giáo hội hoàn vũ và Giáo hội Việt Nam, giáo xứ Hạnh Thông Tây đã long trọng mừng lễ Thánh cả Giuse, bổn mạng giáo xứ, bổn mạng cha Hạt trưởng Giuse Nguyễn Văn Chủ, cha sở Giuse Phạm Đức Tuấn và cha phụ tá Giuse Đinh Quang Lâm vào lúc 17g30 ngày 19/3/2014.

Thánh lễ trọng thể được cử hành tại đền Thánh Giuse do cha Hạt trưởng chủ tế. Đồng tế với ngài có cha sở, cha phụ tá và quý cha khách.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã cung nghinh và tôn vinh tượng Thánh cả Giuse chung quanh khuôn viên nhà thờ.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Hạt trưởng Giuse nhấn mạnh về đức tính vâng phục trong “thinh lặng” của Thánh cả Giuse. Ngài là mẫu gương nhẫn nhịn và luôn biết phó thác, tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa, để thích nghi với mọi hoàn cảnh, hầu trở nên điểm tựa vững chắc cho Đức Mẹ và Chúa Giêsu. Từ đó, ngài mời gọi mọi người hãy noi gương Thánh Giuse, khi còn sống nơi dương thế, luôn sống trong niềm cậy trông và vâng theo thánh ý Chúa Cha trên trời.

Cuối cùng, cha Hạt trưởng đã chúc mừng quý cụ, quý ông, quý anh và các cháu thiếu nhi đã nhận Thánh Giuse làm bổn mạng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, vị đại diện đã có lời chúc mừng bổn mạng cha Hạt trưởng, cha sở, cha phụ tá, quý cha, quý hội đoàn và mọi người nhận Thánh Giuse làm bổn mạng.
Được biết, trong Thánh lễ sáng lúc 04g45, đại diện các đoàn thể đã chúc mừng và lần lượt gửi đến cha sở và cha phụ tá những lẵng hoa tươi thắm, bày tỏ tâm tình quý mến và biết ơn của cộng đoàn đối với các vị mục tử của giáo xứ.

Nguyện xin Thánh Giuse cầu bầu cùng Thiên Chúa ban cho mọi người trong họ đạo chúng con được bình an và thăng tiến trên hành trình đức tin để làm sáng Chúa, cùng noi gương Thánh cả sống khiêm nhường, nhẫn nhịn và tin tưởng vào Thiên Chúa quan phòng và yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top