Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Mừng Lễ bổn mạng

Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Mừng Lễ bổn mạng

WGPSG -- Hòa với niềm vui mừng kính Thánh Cả Giuse, bổn mạng Hội Thánh, tại giáo xứ Hạnh Thông Tây, lúc 17g30 ngày 19.03.2015, Cha chánh xứ Giuse Phạm Đức Tuấn đã dâng Thánh lễ đồng tế long trọng mừng kính Thánh Cả Giuse, bổn mạng giáo xứ Hạnh Thông Tây, cũng là bổn mạng cha chánh xứ và cha phó của giáo xứ.

Để chuẩn bị cho ngày mừng kính thánh quan thầy giáo xứ, trong mùa Chay Thánh, cha sở Giuse đã dành 3 ngày tĩnh tâm cho thiếu nhi và 3 ngày cho người lớn. Sau đó, làm tuần cửu nhật kính  Thánh Cả Giuse. Đài Thánh Giuse cũng được trang hoàng lộng lẫy, cờ sắc đủ màu, bông hoa rực rỡ.

Trước khi cử hành Thánh lễ, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các ban ngành đoàn thể và giáo dân trong xứ đã cung nghinh rước kiệu Thánh Giuse quanh khuôn viên nhà thờ đến lễ đài. Để tỏ lòng sùng kính Thánh Cả, giáo xứ có tổ chức phần diễn nguyện của các hội đoàn và Thiếu Nhi Thánh Thể.

Bài chia sẻ Tin Mừng của Cha Giuse Quang nổi bật về nhân đức của Thánh Giuse là một người công chính. “Người công chính là người sống đức tin, trung tín và vâng phục Thánh Ý Chúa”. Thánh  Giuse đã sống âm thầm, khiêm tốn, luôn tin tưởng và vâng theo Thánh Ý Chúa. Người đã vâng lệnh hợp tác cùng Mẹ Maria trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Thánh Giuse là mẫu gương sống đông, khiêm nhu cho những gia trưởng trong gia đình noi theo.

Thánh lễ kết thúc, một vị đại diện giáo xứ chúc mừng bổn mạng cha sở, cha phó và cha Giuse đồng tế, cùng dâng những đóa hoa tươi thắm hòa với niềm vui của giáo xứ trong ngày lễ mừng kính thánh quan thầy của quý cha và của giáo xứ hôm nay.

Đươc biết, Thánh Giuse là quan thầy giáo xứ  Hạnh Thông Tây đã được hơn 154 năm qua. Biết bao Hồng Ân Thiên Chúa từ thế kỷ trước trải qua 13 đời cha sở cho đến nay. Nhờ lời cầu bầu của Thánh Cả, giáo xứ Hạnh Thông Tây ngày một phát triển về cơ sở vật chất, nhất là thăng tiến trong các hoạt động sinh hoạt và cách sống đạo của người giáo dân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top