Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Mừng Chúa Giáng Sinh

Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Mừng Chúa Giáng Sinh

WGPSG -- Trong không khí đón chờ Chúa đến trong mùa Vọng, giáo xứ Hạnh Thông Tây thật rộn rã niềm vui đón mừng Chúa Giáng Sinh với 10 hang đá của 10 giáo khu trong giáo xứ.

Không chỉ đón Chúa Hài Đồng bằng những hang đá rực rỡ đèn hoa, mà còn đón Chúa bằng cả tâm hồn. Vì từ Chúa nhật II Mùa Vọng, cha sở đã giúp cho các em thiếu nhi, phụ huynh cùng giới trẻ trong giáo xứ chuẩn bị tâm hồn xứng đáng đón Chúa bằng việc tĩnh tâm và bí tích Hòa Giải thật sốt sắng. Mọi người đều hiểu rằng Thiên Chúa giáng sinh làm người là một hồng ân cho nhân loại, vì thế mỗi người đều dọn lòng sao cho xứng đáng chờ Chúa ngự đến và đón nhận hồng ân.

Theo truyền thống tốt đẹp của giáo xứ, ngoài hang đá chính của nhà thờ, hằng năm, mỗi giáo khu làm một hang đá Giáng Sinh xung quanh khuôn viên nhà thờ. Trước Chúa nhật III Mùa Vọng các giáo khu sẽ bốc thăm nhận vị trí của mình. Việc thực hiện hang đá năm nay theo chủ đề: “Gia Đình” và có chấm điểm thi đua.

Rồi ngày Giáng sinh cũng đến, các hang đá đón Chúa Hài Đồng của giáo xứ Hạnh Thông Tây là nơi hội tụ khách các nơi về chiêm ngắm và ngưỡng mộ sự sùng kính Chúa Giêsu Hài Đồng. Tuy mang nhiều ý tưởng khác nhau,  nhưng đều là những hình ảnh giới thiệu Thiên Chúa và một mái ấm gia đình. Nơi đó, có Chúa Giêsu, Mẹ Maria, Thánh Giuse làm thành một gia đình thánh thiện thật sự nơi trần gian, và là một tín điều mọi người phải tin rằng: “Hôm nay, Chúa Giêsu đã xuống thế làm người để cứu chuộc nhân loại và đang ở giữa chúng ta”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top