Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ

Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ

WGPSG -- Cùng với Giáo hội mừng ngày lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Hội Thánh, vào lúc 17g30 ngày 24.11.2014, tại giáo xứ Hạnh Thông Tây, Cha sở Giuse Phạm Đức Tuấn đã tổ chức Thánh lễ cầu nguyện cho Hội đồng Mục vụ Giáo xứ. Thánh lễ do Cha Tổng Đại diện Ignhatio Hồ Văn Xuân làm chủ tế. Cha Hạt trưởng Giuse Nguyễn Văn Chủ, Cha phó Giuse Đinh Quang Lâm cùng quý cha khách đồng tế.

Thánh lễ mừng bổn mạng hôm nay cũng là ngày ra mắt và cử hành nghi thức tuyên hứa cho tân Hội đồng Mục vụ Giáo xứ nhiệm kỳ 2015-2019.

Bắt đầu Thánh lễ là đoàn rước gồm toàn thể anh em HĐMV, đi đầu là các anh em cựu BTV HĐMV, rồi đến tân BTV HĐMV và sau đó là Ban điều hành của 11 giáo khu tiến vào thánh đường cất cao bài ca nhập lễ, ngợi ca các Thánh Tử Đạo Việt Nam thật hùng hồn và sốt sắng.

Chia sẻ Tin Mừng nhân ngày lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, cha chủ tế nêu hai gương sáng của hai vị Thánh thuộc Giáo phận Vĩnh Long ngày nay, đó là Thánh Lm. Phêrô Đoàn Công Quý (1826-1859) và Thánh Emnuel Lê Văn Phụng (1796-1859), Ông Trùm Họ), đã can đảm chiến đấu với mọi khó khăn, thử thách, thà chịu chết theo gương Chúa Giêsu để bảo vệ đức tin và chân lý. Đặc biệt là Ông Trùm Họ Emanuel luôn sát cánh cùng Cha sở Phêrô đến lúc chết, và lòng dũng cảm, vị tha không trả thù của Ông đã để lại cho thế hệ mai sau một tấm gương sáng ngời về lòng mến Chúa yêu người như lời Chúa Giêsu đã dạy: “Hãy yêu thương kẻ thù như chính mình vậy.” Cha chủ tế mượn hình ảnh các Vị Thánh Tử Đạo thay lời ban huấn từ cho các anh em HĐMV: “Anh em là những người được tuyển chọn, hãy hết lòng phục vụ tha nhân theo sự hướng dẫn của Giáo hội, luôn cộng tác, yêu thương và vâng phục vị chủ chăn của mình theo gương Thánh Tử Đạo Emanuel Phụng, đã vâng phục theo Cha Phêrô ngày xưa… Vì nơi nào có sự hòa hợp, yêu thương, vâng phục giữa HĐMV và cha sở thì nơi đó danh Chúa được cả sáng và mang nhiều ơn ích cho mọi người, từ đó giáo xứ mỗi ngày được phát triển hơn.”

Sau khi các thành viên HĐMV được giới thiệu chuẩn bị nghi thức tuyên hứa, tất cả các anh em quỳ gối và đưa tay lên thề hứa: Luôn hiệp thông, trung tín, vâng phục, chu toàn bổn phận, tuân theo những kỷ luật chung của Giáo hội được ghi trong bộ Giáo luật, nhất là chuyên cần nỗ lực học hỏi Lời Chúa, trung thành truyền đạt và làm sáng tỏ kho tàng Đức Tin, và tránh xa mọi học thuyết đi ngược lại kho tàng này.

Tiếp theo là phần trao Bằng Tưởng lệ cho các cựu quý chức BTV HĐMV và Ủy Nhiệm thư cho Tân HĐMV. Mỗi người nhận lấy tấm Bằng với niềm hãnh diện như vừa hiệp thông với Thiên Chúa nhận lấy trách nhiệm mới:  hy sinh phục vụ, dấn thân ra đi loan báo Tin Mừng để mở mang nước Chúa và đem ơn cứu độ cho mọi người.

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan. Vị đại diên HĐMV cám ơn và dâng lên quý cha những lẵng hoa tươi thắm nói lên lòng tri ân đối với quý cha. Sau khi HĐMV chụp hình lưu niệm cùng quý cha, mọi người cùng nhau dùng tiệc thân mật để chia sẻ niềm hạnh phúc trong ngày lễ đặt biệt này.

Được biết, sau một thời gian tìm hiểu và cầu nguyện, cộng đoàn dân Chúa đã tín nhiệm những anh chị em được coi là xứng đáng để phục vụ cộng đoàn trong các hoạt động tông đồ của giáo xứ, và đã được sự đồng thuận của Cha chánh xứ Giuse. Trước ngày mừng bổn mạng, các anh em Hội đồng Mục vụ đã được tĩnh tâm và tập huấn 2 ngày để chuẩn bị tâm hồn và kiến thức cho công việc mới được tốt đẹp hầu mang lại lợi ích cho cộng đoàn.               
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top