Giáo xứ Hạnh Thông Tây: khai mạc Tháng Hoa

Giáo xứ Hạnh Thông Tây: khai mạc Tháng Hoa

WGPSG -- Tháng 5, tháng mà người Kitô hữu thường gọi cách thân thương là Tháng Hoa. Trong Tháng Hoa, các giáo xứ đều tổ chức các buổi diễn nguyện dâng hoa để tỏ lòng tôn kính mến yêu Đức Maria - Mẹ Giáo hội, cũng là Mẹ của mỗi người chúng ta.

Với tấm lòng thảo hiếu với Mẹ Maria, tại giáo xứ Hạnh Thông Tây vào mỗi chiều thứ 7 trong tháng 5 đều có diễn nguyện dâng hoa kính Đức Mẹ Maria.

Chiều hôm qua, thứ bảy ngày 05 /05/2012 trước Thánh lễ, Hội Các Bà Mẹ Công giáo của giáo xứ đã khai mạc Tháng Hoa với buổi diễn nguyện dâng hoa kính dâng lên Mẹ những đóa hoa đủ màu sắc, những nén hương tỏa khói nghi ngút, những ngọn nến sáng lung linh để bày tỏ lòng biết ơn và tâm tình của những người con hiếu thảo đối với Mẹ.

Những nén hương nói lên lòng sùng kính và ca ngợi các nhân đức của Mẹ, như hương thơm lan tỏa khắp nơi.

Các loại hoa đủ màu sắc: trắng, xanh, vàng, đỏ diễn tả sự tinh tuyền, thánh thiện… của Mẹ.

Những ngọn nến tượng trưng cho ánh sáng của Mẹ soi lối, dẫn dắt cho đoàn con trên bước đường trần thế về với Thiên Chúa là Cha.

Những người tham dự buổi diễn nguyện rất xúc động và thầm nguyện cầu cùng Mẹ: “Lạy Mẹ Maria, Mẹ là máng chuyển ơn cứu độ. Xin Mẹ cho chúng con biết noi gương Mẹ sống thánh thiện, đạo đức, vâng phục và luôn sống phó thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top