Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Khai giảng năm học giáo lý 2013

Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Khai giảng năm học giáo lý 2013

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 08.09.2013, vào lúc 7g30, Cha Giuse Phạm Đức Tuấn, chánh xứ cũng là Tuyên úy Liên đoàn Anrê Phú Yên Tổng Giáo phận TPHCM, đã đánh trống khai giảng năm học giáo lý mới cho đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Gx. Hạnh Thông Tây. Sau lời ban huấn từ và tuyên bố khai mạc, những tia pháo bông rực rỡ được bắn lên cùng với những tràng pháo tay rộn rã, làm cho bầu khí của ngày khai giảng càng thêm sinh động.
Tham dự buổi Lễ còn có Cha phụ tá Giuse Đinh Quang Lâm cũng là Cha Tuyên úy xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể xứ đoàn Thánh Giuse, giáo xứ Hạnh Thông Tây, Thầy Phêrô Nguyễn Xuân Đài, giúp xứ, quý nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán, Ban Thường vụ HĐMV, đại diện các ban ngành đoàn thể, quý phụ huynh và quý khách mời.

Các lớp giáo lý gồm có 25 lớp thuộc các ngành: Ấu nhi, Thiếu nhi, Nghĩa sĩ và Hiệp sĩ. Tất cả 1.200 em và 100 anh chị huynh trưởng giáo lý viên. Năm nay là năm đầu tiên các em có đồng phục của Thiếu nhi Thánh Thể và cờ đội theo từng cấp lớp. Trong Thánh lễ khai giảng năm học mới, cha phụ tá cử hành nghi thức Tuyên hứa của các ngành và của huynh trưởng giáo lý viên.

Sau Thánh lễ là phần phát thưởng cho 300 em thiếu nhi đạt kết quả tốt trong năm học tại các trường phổ thông. Phần thưởng này nhằm khuyến khích các em học tập tốt hơn vào những năm học tới. Thánh lễ khai giảng đã chấm dứt, các em hân hoan hô to khẩu hiệu theo chủ đề năm học mới: “Em học cùng Chúa Giêsu”, và trở về lớp mình học buổi đầu tiên.

Ngày khai giảng năm nay cũng là ngày đầu tiên các em Thiếu nhi Thánh Thể được uống sữa đậu nành do Hội Các Bà Mẹ Công Giáo phục vụ. Đây cũng là công việc mà Hội quan tâm, và rất hạnh phúc được góp phần với giáo xứ chăm lo sức khỏe cho các em thiếu nhi là những mầm non của Giáo hội… Các em ra về trong niềm vui phấn khởi được “Học cùng Chúa Giêsu” để trở nên khôn ngoan và nhân đức như Ngài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top