Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Họp mặt đầu năm các linh mục, tu sĩ

Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Họp mặt đầu năm các linh mục, tu sĩ

WGPSG -- “Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay. Anh em được sống vui vầy bên nhau” (Tv 133)

Như một truyền thống tốt đẹp của họ đạo Hạnh Thông Tây, mỗi dịp Xuân về, cộng đoàn dân Chúa hân hoan chào đón quý linh mục, tu sĩ gốc họ đạo Hạnh Thông Tây về họp mặt sum vầy bên gia đình họ đạo.

Vì thế, vào thứ Sáu ngày 15/02/2013 (Mùng 6 Tết Quý Tỵ), đông đảo bà con giáo dân họ đạo Hạnh Thông Tây đã hân hoan chào đón quý cha và quý tu sĩ về với giáo xứ.

Đúng 10g00, Thánh lễ đồng tế do Cha sở Clementê chủ tế được bắt đầu với đoàn rước từ cuối nhà thờ gồm quý chức trong Ban Thường vụ và Hội đồng Mục vụ, đại diện các Ban ngành, đoàn thể, quý em dự tu và tìm hiểu ơn gọi, quý tu sĩ nam nữ, quý cha đồng tế tiến lên cung thánh trong tiếng hát sốt sắng của ca đoàn.

Trong bài giảng, Cha sở Giuse giáo xứ Nam Hưng bộc bạch: Dù trong các ngày đầu năm mọi người đều ngưng nghỉ các công việc để vui Tết, nhưng với người Kitô hữu phải luôn tỉnh thức để sám hối và canh tân đời sống. Ngài xin Chúa chúc lành cho tất cả mọi người trong dịp Năm Mới này.

Trong phần lời nguyện tín hữu, đại diện cộng đoàn là quý ông bà cố trong giáo xứ đã dâng lên Chúa những lời cầu xin Thiên Chúa ban hồng ân cho các đấng bậc trong Giáo hội và cổ vũ cho đời sống tu trì và ơn gọi trong giáo xứ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một nữ tu dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán, đại diện cho quý linh mục và tu sĩ gốc họ đạo Hạnh Thông Tây cám ơn cha sở, cha phụ tá và cộng đoàn giáo dân họ đạo Hạnh Thông Tây đã tổ chức ngày truyền thống rất tốt đẹp này. Qua đó, mọi người có dịp gặp gỡ trong tình hiệp nhất, yêu thương của các người con xa xứ đang hoạt động trên cánh đồng truyền giáo khắp mọi nơi.

Sau đó, ông Chủ tịch HĐMV đã thay mặt cộng đoàn dân Chúa chúc Tết quý cha, quý tu sĩ và quý ông bà cố, ước mong rằng qua những gương sáng của quý cha, quý tu sĩ sẽ làm cho nguồn ơn gọi mỗi ngày mỗi triển nở, nhất là trong giới trẻ ngày nay đang sống trong một thế giới có nhiều thử thách.

Nhân dịp này, quý cha, quý tu sĩ và quý khách đã tham quan công trình trùng tu nhà thờ cổ đã được xây dựng gần 100 năm và xuống cấp, nay đang được Cha sở Clementê cùng với sự cộng tác của dân Chúa và quý ân nhân, ước mong sẽ được phục chế trở về vẻ huy hoàng tráng lệ như ngày trước. Được biết, đây là công trình đặc biệt của giáo xứ nhân Năm Toàn Xá kỷ niệm 150 năm thành lập giáo xứ Hạnh Thông Tây.

Sau cùng, quý cha, quý tu sĩ, quý ông bà cố, quý khách và cộng đoàn cùng chung vui trong bữa tiệc Tân Niên trong sự rộn ràng náo động của tiếng trống múa lân và các tiết mục văn nghệ tạ ơn Chúa và mừng Xuân mới của các đoàn thể.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top