Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- “Chính Thần Khí chứng thực cho thần trí chúng ta rằng chúng ta là con cái Thiên Chúa” (Rm 8,16).

Từ câu Kinh Thánh trên, Đức TGM Phaolô đã giúp các em thiếu nhi thuộc giáo xứ Hạnh Thông Tây sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức, thấu hiểu thêm về các ơn của Chúa Thánh Thần, nhân dịp ngài về thăm mục vụ giáo xứ và ban bí tích Thêm Sức cho 339 em.

Thánh lễ trọng thể được cử hành lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 18.6.2016 do Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc chủ sự. Đồng tế với ngài có cha sở, cha phó và quý cha khách.
Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức và phụ huynh, còn có quý tu sĩ, quý chức HĐMV, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hạnh Thông Tây.

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM bày tỏ sự vui mừng vì giáo xứ có số đông các em thiếu nhi được lãnh nhận Ấn tín Chúa Thánh Thần. Ngài chúc mừng cha sở cùng các anh chị giáo lý viên đã tận tình hướng dẫn, dạy dỗ các em học giáo lý, siêng năng hiệp dâng Thánh lễ nhằm bồi dưỡng đức tin và đời sống đạo đức, để các em trở thành người Kitô hữu trưởng thành mai sau.

Trong bài giảng, sau khi hỏi các em về 7 ơn Chúa Thánh Thần, Đức TGM giải thích cho các em hiểu rõ hơn về các ơn ích: “Chúa Thánh Thần đến cho chúng ta  được làm con Thiên Chúa, ban ơn sức mạnh, ơn hiểu biết. Do đó, các con phải biết kính sợ Thiên Chúa và sống đúng là người con của Chúa, là sống trong sự thật khôn ngoan và can đảm đem Chúa đến cho mọi người”.

Sau bài giảng, nghi thức ban bí tích Thêm Sức diễn ra trang nghiêm khi các em tuyên xưng đức tin trong bí tích Rửa Tội, những lời hứa từ bỏ việc xấu của ma quỷ... Sau đó, từng em được lãnh nhận Ơn Chúa Thánh Thần.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện phụ huynh cảm ơn Đức TGM, cha sở, cha phó, quý cha đồng tế, quý phụ huynh, anh chị GLV và cộng đoàn dân Chúa.

Sau Thánh lễ, các em chụp hình lưu niệm với ĐTGM và quý cha.

Top