Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Hội Vui Xuân

Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Hội Vui Xuân

WGPSG -- Trong khuôn viên nhà thờ Hạnh Thông Tây, vào hai ngày 09 và 10.02.2015 vừa qua, Cha sở Giuse Phạm Đức Tuấn đã tổ chức Hội Vui Xuân nhằm tạo  bầu khí vui tươi cho mọi người trong giáo xứ để chuẩn bị đón chào năm mới Ất Mùi 2015. Đây là dịp để các thành phần trong giáo xứ tạo sự hiệp thông chia sẻ niềm vui đón Xuân, cũng là dịp để mọi người gây quỹ thực hiện việc bác ái giúp những người nghèo đón Xuân trong vui tươi và ý nghĩa.

Mặc dù đến 19 giờ mới khai mạc nhưng sân nhà thờ đã đông kín người tham dự Hội xuân. Sau khi Cha sở tuyên bố khai mạc, tiếng trống kèn vang lên cùng đội lân tiến lên sân khấu nhảy mừng ngày vui thật sôi động. Công việc đã được Cha sở, Cha phó lên kế hoạch từ những tuần lễ trước: Phần chuẩn bị sân khấu ca nhạc giúp vui thật chu đáo và hoành tráng, các gian hàng ẩm thực của các giáo khu và các hội đoàn, các gian hàng trò chơi của giới trẻ cũng được sắp xếp trật tự và an toàn. Đặc biệt, năm nay có thêm phần quay số trúng thưởng, bà con trong xứ ủng hộ rất nhiệt tình hầu mong tạo thêm phần thu nhập giúp đỡ cho những người nghèo, hoàn cảnh khó khăn đón mừng Xuân mới. Bà con khắp nơi đến tham dự rất đông, ai nấy vui cười, thích thú tham gia các trò chơi rất hào hứng. Mỗi tiết mục văn nghệ xen kẽ những lần quay số làm cho không khí vui Xuân càng thêm náo nhiệt, vui tươi.

Hai ngày Hội trôi qua nhanh chóng, mọi người phục vụ tuy mệt nhưng cảm thấy rất vui vì ngày Hội đầy ý nghĩa, và biết rằng những lợi ích của ngày hội Xuân mang lại niềm vui cho nhiều người còn đang túng thiếu trong những ngày chuẩn bị đón Xuân mới. Hơn nữa, niềm vui này đã được thực hiện theo lời Chúa dạy: “Mỗi khi các con cho ai, dù một chén nước lã là các con đã làm cho chính Ta”. Ước mong sao mỗi năm, việc thực hiện bác ái trong dịp Xuân về ngày càng mở rộng, để bà con nghèo đón Xuân có được nhiều niềm vui.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top