Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Hội thảo chuyên đề HIV/AIDS

Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Hội thảo chuyên đề HIV/AIDS

WGPSG -- Được sự chấp thuận của cha sở Giuse Phạm Đức Tuấn, lúc 19g00 thứ Ba, ngày 29-4-2014, tại nhà thờ Hạnh Thông Tây, hạt Gò Vấp, Ban Caritas TGP cùng với Caritas Gx. Hạnh Thông Tây đã tổ chức buổi hội thảo “Chương Trình Giáo Dục Dự Phòng HIV/AIDS” cho người trẻ Công giáo với đề tài “Thách đố của người trẻ Công giáo trước căn bệnh thế kỷ”.

Đến tham dự có sự hiện diện của cha sở Giuse Phạm Đức Tuấn, cha phụ tá Giuse Đinh Quang Lâm, cha Giuse Hoàng Huy Cường, OP - thuyết trình viên, quý thầy Đại Chủng viện, quý nữ tu, Bác sĩ Nguyễn Hoài Minh cùng các thành viên Hội Caritas TGP Sài Gòn.

Trước giờ khai mạc, trời mưa rất to nhưng các tham dự viên vẫn đến thật đông, bầu khí như ấm lên với phần khởi động bằng những bài hát cử điệu cộng đồng thật sôi động… Sau khi cha sở Giuse phát biểu khai mạc là phần báo cáo về tình hình giáo dục dự phòng và giới thiệu đề tài HIV/AIDS của MC Phạm Cao Bằng. Tiếp đến là bài thuyết trình của cha Giuse Cường.

Những đoạn phim và hình ảnh minh họa cho thấy căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS ngày càng có xu hướng phát triển mạnh, nguy cơ lây nhiễm ngày càng nhiều, đặc biệt là giới trẻ. Bởi lẽ, ngày nay, giới trẻ sống thiếu nền luân lý nên không có hướng lựa chọn cái đúng, cái sai. Nếu không có nền tảng luân lý thì gia đình nên xem lại sự giáo dục và chăm sóc giới trẻ, giúp các em chọn lựa từ cái nhỏ có nền tảng luân lý sẽ phân biệt được cái đúng, cái sai…! Ngoài ra, sự thay đổi nhanh của xã hội khiến giới trẻ không kịp thích ứng, chỉ biết chạy theo thời đại, những tệ nạn xã hội rượu bia, cờ bạc, ma túy, mại dâm làm cho giới trẻ thấy chênh vênh, mất phương hướng, người trẻ luôn đối diện với  những cạm bẩy và cám dỗ của tội lỗi, đó là những nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh HIV/AIDS… Trước trào lưu xã hội hiện nay, người trẻ phải tự trang bị sức đề kháng, phải có lập trường để chọn lựa, sống bằng nhịp sống trẻ tự tin, năng động, sáng tạo, bền bỉ chống lại cám dỗ, phải bước đi trên đôi chân mình những bước thật dài với ước mơ tốt đẹp, và hướng về phía trước sẽ làm rụng đi cái xấu và bỏ lại phía sau. Muốn có sức đề kháng tốt phải có đầy nhiệt huyết, đam mê khao khát vươn lên, học hỏi chia sẻ, cuối cùng hòa chung nhịp sống. Đề kháng bền bỉ dẻo dai sẽ vượt qua những thách đố trước nguy cơ HIV/AIDS, Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II cũng đã nói: “Muốn chiến thắng HIV/AIDS thật sự, chiến thắng có trách nhiệm, cần cổ vũ sự phòng bệnh qua việc tôn trọng giá trị thánh thiêng của sự sống, đào tạo con người hiểu đúng về tình dục, đức khiết tịnh và lòng chung thủy trong hôn nhân”.

Kết thúc buổi giáo dục dự phòng là phần hướng dẫn chi tiết của Bác sĩ Nguyễn Hoài Minh về những nguy cơ, hậu quả và cách phòng ngừa căn bệnh HIV/AIDS. Và để tỏ lòng biết ơn, vị đại diện các tham dự viên đã tặng hoa và cám ơn chân thành đến Cha Giuse Cường và Bác sĩ Minh. Sau cùng, quý cha cùng dâng lời nguyện kết thúc và mọi người cùng hòa vang bài hát “Hãy Vui Lên” trước khi ra về. Buổi nói chuyện chuyên đề thật ý nghĩa và bổ ích, giúp mọi người vượt qua những vấn nạn trong xã hội, nhận thức rõ ràng và đề phòng căn bệnh thế kỷ này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top