Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Hội Caritas mừng bổn mạng

Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Hội Caritas mừng bổn mạng

WGPSG -- Lúc 17g30 thứ Năm 27/09/2012, tại giáo xứ Hạnh Thông Tây, Cha chánh xứ Clêmentê Lê Minh Trung đã cử hành Thánh lễ mừng kính Thánh Vinh Sơn Phaolô, bổn mạng Hội Bác Ái Caritas của giáo xứ, và tạ ơn Thiên Chúa về những hồng ân Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ hơn 150 năm qua.

Mặc dù trời mưa to nhưng mọi người vẫn đến hiệp dâng Thánh lễ đông đảo, có quý soeur Dòng Nữ Tử Bác Ái, quý ân nhân và quý khách mời. Đặc biệt, cùng hiệp dâng Thánh lễ có hầu hết các anh chị em của các hộ nghèo, bệnh tật và neo đơn... trong và ngoài xứ không phân biệt tôn giáo mà Hội đã ưu ái và quan tâm chăm sóc trong thời gian qua.

Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm và cảm động với bài giảng của cha chủ tế, ngài nhấn mạnh về tình yêu thương đối với tha nhân, sự quan tâm chia sẻ vật chất cũng như tinh thần... Ngài ước mong Hội Caritas của giáo xứ ngày càng lớn mạnh để chia sẻ niềm vui và hạnh phúc cho người bất hạnh.

Sau phần hiệp lễ, Bà Hội trưởng Hội Caritas dâng lời tri ân cha xứ đã chia sẻ, động viên, giúp đỡ, ủng hộ cho Hội hoạt động một cách tốt đẹp. Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan và trao ban bình an qua lời chúc lành của cha chủ tế.

Sau cùng, cha xứ, Hội Caritas và toàn thể quý khách cùng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về các hoạt động bác ái, xã hội; đồng thời, nối kết tình thân giữa các thành viên trong bữa cơm thân mật tại hội trường giáo xứ hoà điệu cùng lời ca tiếng hát với nhau của mọi người.

Sơ lược về Hội Bác Ái Caritas giáo xứ Hạnh Thông Tây

Tiền thân Hội Bác Ái Caritas giáo xứ Hạnh Thông Tây là Hội Bác Ái Vinh Sơn, được Cha xứ Clêmentê Lê Minh Trung thành lập vào ngày 27/09/2007, và đến tháng 01/2012 được đổi tên là Hội Bác ái Caritas. Trong hơn 5 năm hoạt động và phát triển, Hội luôn được sự quan tâm chỉ đạo và hướng dẫn của cha xứ về các chương trình hoạt động của Hội nhằm giúp cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cũng như ngoài giáo xứ với tinh thần bác ái Kitô giáo. Những hoạt đông như sau:

• Phát lương thực, thực phẩm hằng tháng cho hơn 100 hộ có hoàn cảnh khó khăn (gạo, mì, đường, sữa, tiền mặt).
• Hỗ trợ lương thực hằng tháng cho nhà hưu dưỡng Phát Diệm Gò Vấp.
• Hỗ trợ lương thực hằng tháng cho các chị em cơ nhỡ giáo xứ Đức Tin.
• Tặng quà Tết cho các hộ nghèo.
• Giúp đỡ tổ chức tang lễ cho những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
• Sửa chữa, xây dựng Nhà Tình Thương cho hộ nghèo.
• Tổ chức bữa cơm trưa cho người nghèo tại quận 12.

Với những kết quả đạt được trong thời gian vừa qua, Hội Caritas mong muốn ngày càng phát triển để các hoạt động giúp đỡ cho người nghèo ngày một thêm đa dạng phong phú hơn.

(Xem video liên quan: Hội Caritas mừng bổn mạng 2012)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top