Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Cảm tạ hồng ân

Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Cảm tạ hồng ân

WGPSG -- “Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai anh em”. Đó là câu nói của Đức Tổng trong phần chia sẻ Tin Mừng trước khi cử hành nghi thức ban phép Thêm Sức.

Thứ Bảy ngày 11.07.20015, vào lúc 17g30, cộng đoàn giáo xứ Hạnh Thông Tây đã hân hoan chào đón Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đến dâng Thánh lễ và ban bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi trong giáo xứ. Thánh lễ do Đức Tổng Giám mục làm chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha sở Giuse, Cha phó cùng quý Cha khách.

Trước Thánh lễ, Cha sở Giuse Phạm Đức Tuấn đã giới thiệu cùng Đức Tổng 154 em thiếu nhi, trong đó có 10 người lớn đã được hiểu biết và chuẩn bị tâm hồn để đón nhận Chúa Thánh Thần. Đức Tổng vui mừng và khen ngợi giáo xứ đã có rất đông các em sắp được lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

"Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai anh em”. Đó là Lời Chúa Đức Tổng đã trong phần chia sẻ trước khi cử hành nghi thức ban phép Thêm Sức. Ngài muốn các em hiểu rõ về sứ mạng mà mình sắp lãnh nhận. Thiên Chúa đã trao ban Chúa Thánh Thần là trao ban sứ mạng rao giảng Tin Mừng. Nhờ Chúa Thánh Thần, chúng ta được gia nhập vào Giáo hội, được sống trong Thần Khí Chúa. Ngài là Đấng phù trợ, là Đấng ủi an. Ngài ban cho chúng ta lòng tin, lòng trông cậy và lòng yêu mến Thiên Chúa. Khi nhận lãnh Chúa Thánh Thần, chúng ta luôn sống với ơn khôn ngoan, ơn biết lo liệu và luôn được vui mừng và bình an để đem Chúa đến cho mọi người bằng đời sống hằng ngày của chúng ta…

Nghi thức ban bí tích Thêm Sức bắt đầu diễn tiến, cộng đoàn cùng cất cao lời ca ngợi, xin ơn Chúa Thánh Thần: “Lạy Cha Chí Thánh hằng sinh, xin ban Thánh Linh canh tân thế giới…”. Giây phút long trọng đó, mọi người đều hướng tâm hồn lên cùng Chúa và thầm hứa rằng từ đây sẽ mạnh dạn ra đi loan báo Tin Mừng trong sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

Thánh lễ kết thúc, vị đại diện Hội đồng Mục vụ cám ơn Đức Tổng, quý cha, quý nũ tu, các anh chị giáo lý viên và dâng lên Đức Tổng những bông hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân. Sau đó, Đức TGM đã trao bằng tốt nghiệp khóa giáo lý cho 24 em lớp Vào Đời, đã hoàn thành 12 năm học giáo lý xuất sắc.

Trước khi ra về, Đức Tổng cùng quý Cha đã chụp hình kỷ niệm cùng các em mới lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần.


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top