Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Ban Caritas thực thi bác ái

Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Ban Caritas thực thi bác ái

WGPSG --- “Hãy đến với các con chiên lạc nhà Israel” (x. Mt 10,1-7), đó là câu tâm niệm và cũng là niềm trăn trở trong việc thực hiện bác ái của Ban Caritas Gx. Hạnh Thông Tây. Được sự  khích lệ và cho phép của Cha sở Giuse Phạm Đức Tuấn, Ban Caritas của giáo xứ đã hoạt động hăng say không chỉ trong phạm vi giáo xứ mà còn nhiều nơi mỗi khi có việc cần giúp đỡ. Gần đây, vào ngày 10.8.2015, bà hội trưởng và các anh em trong hội đã đến dự lễ trao tặng cây cầu cho xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Giáo xứ Lương Hòa, hạt Đức Hòa là một vùng sâu vùng xa, nơi mà phương tiện đi lại rất khó khăn, có nhiều kênh rạch, cây cầu nối liền hai bờ là những miếng ván nhỏ đóng vào thân cây tre, là phương tiện cho bà con qua lại, rất nguy hiểm. Nơi đây, đa số dân chúng sống bằng nghề nông và trồng trọt nên rất thiếu thốn và cơ cực. Thấy được sự khó khăn về phương tiện đi lại của bà con, nhất là các em học sinh, mỗi lần đi học thật vất vả, có em còn bị té xuống kênh, Nữ tu Mattta Bình, thường gọi là dì Tư - Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm - đã phục vụ nơi đây mấy mươi năm nên hiểu rất rõ về đời sống của bà con. Dì luôn thao thức suy tư tìm mọi cách giúp bà con có được phương tiện đi lại dễ dàng hơn. Biết được điều này, Ban Caritas Gx. Hạnh Thông Tây đã đồng tình ủng hộ giúp bà con xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An xây dựng cây cầu đúc bêtông trị giá 75 triệu đồng. Tuy cây cầu không lớn lắm nhưng đây là sự đóng góp tinh thần lớn lao trong tình tương thân tương ái, chia sẻ những khó khăn về phương tiện đi lại, chuyên chở mua bán hầu bà con có cuộc sống kinh tế khá hơn và các em học sinh cũng đỡ vất vả khi đến trường. Nhân dịp này, Ban Caritas đã trao tặng 100 bộ quần áo đồng phục và 200 nón kết cho các em học sinh nhà nghè, khó khăn.

Trong ngày bàn giao cây cầu Caritas này, có sự hiện diện của Cha Gioan Trần Phước Cương là Cha sở Gx. Bến Lức, cũng là Cha Hạt trưởng hạt Đức Hòa, Giáo phận Mỹ Tho, Dì Tư Bình, Ban Caritas, quý sơ Gx. Hạnh Thông Tây và đại diện chính quyền xã Thạnh Lợi. Mọi người cười tươi sung sướng vì một cây cầu nối liền hai bờ kênh mang nhiều ý nghĩa,  như nói lên sự liên kết tình người với nhau. Ban Caritas có một tấm lòng quảng đại, luôn quan tâm chia sẻ và cộng tác với mọi người hầu mang lại hạnh phúc và niềm vui cho tha nhân, không phân biệt tôn giáo vì tất cả mọi người đều là con một Cha trên trời.

Được biết, vào tháng 06.2015 vừa qua, Hội Caritas Gx. Hạnh Thông Tây và Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm TGP cũng đã đến trao tặng 2 căn nhà cho hai hộ lương dân trị giá 85 triệu tại giáo xứ Ngũ Hiệp, do Cha sở Phêrô Trần Văn Thành giới thiệu. Hai căn nhà này do các anh em Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm xứ đoàn Ngũ Hiệp góp công xây dựng trong 3 tháng thì hoàn thành. Khi nhận được ngôi nhà mới, sự xúc động và niềm vui dâng trào trong mắt mọi người, ước mơ của họ đã thành sự thật; họ nghẹn ngào cứ nắm chặt tay và nói: “Trời ơi, tui cám ơn quá!” rồi không nói được gì nữa nước mắt họ rưng rưng…

Ước mong sao ngày càng có nhiều ân nhân có lòng quảng đại, sẵn sàng chia sẻ với mọi người, vì lòng thương yêu anh em và cũng là chứng nhân cho Thiên Chúa, thực thi theo giới răn Chúa Giêsu: “Người ta gọi anh em là môn đệ Thầy là anh em yêu thương nhau”. Nguyện xin Thiên Chúa ban ơn và trả công bội hậu cho tất cả ân nhân, đã góp công góp của để phục vụ tha nhân trong mọi hoàn cảnh khó khăn.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top