Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Ban Caritas mừng bổn mạng

Giáo xứ Hạnh Thông Tây: Ban Caritas mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 17g00 ngày 27-9-2014, Lễ kính Thánh Vinh Sơn Phaolô, Ban Bác ái Caritas giáo xứ Hạnh Thông Tây đã long trọng mừng lễ bổn mạng.

Thánh lễ do Đức ông Banabê Nguyễn Văn Phương chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Giuse Phạm Đức Tuấn, cha Vinh Sơn Phaolô Phúc - Quản lý Giáo phận Vĩnh Long, cha Giuse Vũ - Giám đốc Tiểu Chủng viện Vĩnh Long, cha Giuse Vũ Văn Quyên - phụ tá giáo xứ Tân Định.

Đến hiệp dâng Thánh lễ còn có quý Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý ân nhân và hơn 80 thành viên được Ban Caritas giúp đỡ hằng tháng.

Những năm qua, Ban Caritas đã hoạt động với nhiều hình thức như: Hằng tháng phát gạo cho những hộ nghèo khó, bệnh hoạn, không phân biệt tôn giáo. Phụ cấp bếp ăn cho Nhà Hưu dưỡng Phát Diệm, giúp đỡ chị em cơ nhỡ tại giáo xứ Đức Tin. Ngoài ra, còn thành lập một “Quán cơm Tình Thương 2000” ở quận 12,  mỗi tuần 3 ngày giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Ban Caritas còn cộng tác với y bác sĩ khám bệnh hằng tháng, hỗ trợ Bảo hiểm Y tế, thăm viếng và giúp đỡ khi có tang chế, tích cực góp phần trong các sinh hoạt bác ái của giáo xứ...

Trong Thánh lễ, cha Giuse Phạm Đức Tuấn - chánh xứ kiêm linh hướng -  đã cử hành nghi thức Tuyên hứa cho 27 thành viên mới. Các thành viên hãnh diện tuyên hứa với lòng hăng say nhiệt thành như khi thực hiện công việc của mình.

Chia sẻ Tin Mừng, Đức ông Banabê giúp cộng đoàn ý thức hai điều: Đức tin và Nhân bản. Ngài nhấn mạnh: “Chúng ta luôn đặt niềm tin tuyệt đối vào Chúa, vì đức tin là nền tảng được ơn cứu rỗi. Vì thế, mỗi người hãy ý thức niềm tin là chìa khóa vào Nước Trời. Tin Mừng hôm nay dạy chúng ta sống nhân bản là phải trọng lời hứa, biết giữ lời hứa để sống xứng đáng là con Chúa và với anh chị em trong giao tế xã hội”. Cuối cùng, ngài chúc mừng Ban Caritas với những việc làm hữu ích đã thúc đẩy mọi người đến với những người nghèo khổ bất hạnh, đó cũng chính là hình thức giới thiệu Chúa cho mọi người…

Cuối lễ, thay mặt các thành viên, chị Trưởng đã nói lời cảm ơn và trao tặng những bông hoa tươi thắm tỏ lòng biết ơn cha Linh hướng, Đức ông và quý cha.

Sau Thánh lễ, mọi người cùng tham dự bữa cơm gia đình trong niềm vui và bầu khí thân mật của một đại gia đình tràn đầy tình yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top