Giáo xứ Hàng Xanh: Sáng kiến Tình yêu ngày 02-8-2020

Giáo xứ Hàng Xanh: Sáng kiến Tình yêu ngày 02-8-2020

Giáo xứ Hàng Xanh: Sáng kiến Tình yêu ngày 02-8-2020

WGPSG -- “Bí tích Thánh Thể là sáng kiến tình yêu của Chúa Giêsu. Linh mục (Lm) Vinh Sơn Vũ Đức Toàn - Lm phụ tá giáo xứ Hàng Xanh - đã chia sẻ với các thiếu nhi như trên khi ngài giảng trong Thánh lễ dành cho thiếu nhi lúc 9g30 sáng Chúa nhật 2.8.2020.

Cùng đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Giuse Maria Phạm Hồng Thái - chủ tế và Lm Bênađô Phạm Văn Vĩnh.

Đầu lễ, Lm chánh xứ có lời chúc mừng các thiếu nhi được Rước lễ lần đầu cách trọng thể sau thời gian dài học hỏi và nửa năm chuẩn bị các nghi thức. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn giữ đúng giãn cách và tham dự Thánh lễ trong trang nghiêm, trật tự.

Trong phần bài giảng, Lm phụ tá Vinh Sơn chia sẻ: “Bí tích Thánh Thể là sáng kiến tình yêu của Chúa Giêsu. Người lập Bí tích này để ban chính Thịt và Máu Người, hầu cho những ai ăn Bánh này sẽ được sống đời đời”.

Để củng cố điều này, Lm Vinh Sơn kể câu chuyện của vua Napoleon khi được hỏi ngày hạnh phúc nhất đời của vua là lúc nào. Vua đã trả lời “Ngày hạnh phúc nhất đời của tôi là ngày tôi được Rước lễ lần đầu”.

Lm Vinh Sơn đúc kết: “Có Chúa là có bình an, có hạnh phúc và sự sống. Cha mong các con khi rước Chúa có thể cảm nếm được sự ngọt ngào của tình yêu và gắn bó với Chúa suốt đời.”

Sau bài giảng, các em Rước lễ trọng thể đọc lời tuyên hứa trưởng thành.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể. Kế tiếp, các thiếu nhi được lên Cung thánh rước Mình Máu Thánh Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện HĐMV giáo xứ đã ngỏ lời cảm ơn Lm chánh xứ, hai linh mục đồng tế và tất cả mọi người.

Đáp từ, Lm chánh xứ cũng gởi lời cảm ơn tới tất cả những ai đã dành nhiều thời gian và công sức hướng dẫn các em. Ngài nhắn nhủ các thiếu nhi: “Trong mùa giãn cách vì Covid-19, khi phải đeo khẩu trang đến rước Mình Máu Chúa lần đầu, các con đã biết bẻ tấm bánh đời mình qua lời nguyện cầu cho dịch bệnh chóng qua. Xin cho dấu ấn đặc biệt này giúp các con luôn biết kết hiệp cùng Chúa qua Bí tích Thánh Thể”.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g. Các linh mục đồng tế đã cùng các em thiếu nhi được Rước lễ lần đầu chụp chung tấm hình lưu niệm.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top