Giáo xứ Hàng Xanh: Nguồn ơn Thánh Linh

Giáo xứ Hàng Xanh: Nguồn ơn Thánh Linh

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 12/7/2011, giáo xứ Hàng Xanh long trọng chào đón Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đến dâng Thánh lễ, ban bí tích Thêm Sức cho 50 em thiếu niên và 100 em thiếu nhi được rước lễ lần đầu. Đồng tế với ngài có cha sở Giuse Maria Phạm Hồng Thái, quý cha trong và ngoài giáo xứ, cùng rất đông giáo dân đến tham dự.

Trước khi dâng lễ, cha sở tuyên bố lý do và cảm ơn Đức cha phụ tá đã đến dâng Thánh lễ hôm nay.

Trong phần giảng lễ, Đức cha đứng giữa các em, trông rất gần gũi, thân thiện. Ngài trân trọng mời các “nhân vật chính” của ngày hôm nay đứng lên cho mọi người hoan hô chúc mừng. Ngài giúp các em sắp được rước lễ lần đầu hiểu và ý thức hơn về Chúa Giêsu trong bí tích Thánh Thể. Dường như vị chủ chăn biết từng con chiên của mình, ngài gọi tên từng em một cách thân thương “Maria con hãy cho biết…”, “Phêrô con có biết…”. Đức cha đã giúp các em sắp được thêm sức hiểu rõ hơn về Ơn Chúa Thánh Thần qua biểu tượng hình chim bồ câu mà các em đang đeo trên ngực là: HÒA BÌNH, BÌNH AN, HIỀN HÒA. Ngài giải thích cho các em hiểu về nghi thức Thêm Sức, dấu ấn Chúa Thánh Thần in vào linh hồn là mãi mãi không bao giờ mất đi.

Bài giảng của Đức cha ngắn gọn súc tích. Ngài dùng hình ảnh minh họa dễ hiểu, phong cách thư thái thân mật, điều đó giúp các em sẵn sàng mở lòng ra để lời Chúa dễ dàng thâm nhập vào sâu thẳm tâm hồn.

Kết thúc phần giảng lễ, ngài nhấn mạnh, Chúa Thánh Thần ngự xuống tâm hồn của các em là để các em đem Chúa đến cho mọi người, các em sống hiền hòa, yêu thuơng nhau. Nếu làm được như vậy là các em đã đem niềm vui đến cho gia đình, cho giáo xứ và cho Giáo hội. Đồng thời, ngài cũng nhắn nhủ các bậc phụ huynh, người đỡ đầu phải làm gương cho các em noi theo, luôn cầu nguyện cho nhau trong sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

Sau bài giảng là nghi thức ban bí tích Thêm Sức. Từng em một tiến lên nghiêm trang cúi đầu trước vị mục tử. Người ghi ấn tín thiêng liêng cho những chú chiên con. Sau đó, ngài trìu mến “nựng” vào má từng em một, trông ngài thật hiền hòa và nhân hậu.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện phụ huynh đã dâng tặng Đức cha bó hoa tươi thắm tỏ lòng tri ân được Đức cha về thăm giáo xứ và ban bí tích Thêm Sức cho con em trong giáo xứ. Người đại diện cũng không quên cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ và các anh chị giáo lý viên đã tận tình trong việc nuôi dưỡng đức tin cho con em.

Đáp lại lời tri ân của phụ huynh và các em, Đức cha cũng cám ơn mọi người đã góp phần tích cực trong việc giáo dục đức tin cho giới trẻ, và các em thiếu nhi.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Niềm vui vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức và bí tích Thánh Thể tỏa sáng rạng ngời trên gương mặt của các em. Mọi người ra về trong niềm hân hoan tràn ngập hồng ân Thánh Thể và thần khí Chúa Thánh Thần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top