Giáo xứ Hàng Xanh: Mừng Kim Khánh

Giáo xứ Hàng Xanh: Mừng Kim Khánh

WGPSG -- “Cầu chúc cho các gia đình, cộng đoàn trong giáo xứ Hàng Xanh sẽ là nét đặc trưng cho tình yêu Chúa, nhận ra mình được yêu thương và yêu thương người khác”. Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo đã chúc cho cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Hàng Xanh như trên khi dâng Thánh lễ tạ ơn 50 năm thành lập giáo xứ và mừng lễ bổn mạng Mẹ Hồn Xác Lên Trời, vào lúc 10g00 thứ Năm 16.08.2018, tại nhà thờ Hàng Xanh.

Từ lúc 8g30, hội kèn đã làm cho không khí ngày vui sôi động mỗi khi quý cha, quý giáo dân và khách mời bước vào cổng nhà thờ.

Đỉnh cao của ngày lễ bắt đầu vào lúc 10g00. Khi đoàn đồng tế an vị trên cung thánh, cha sở Giuse Maria Phạm Hồng Thái đã ngỏ lời cảm ơn Đức cha Giuse, quý cha Hạt trưởng, quý cha trong hạt, quý tu sĩ và giáo dân đã đến dâng Thánh lễ mừng Kim Khánh của giáo xứ Hàng Xanh.

Giảng trong Thánh lễ, Đức cha Giuse nói: Khi tôn vinh Mẹ Hồn Xác Lên Trời, chúng ta tin sẽ được như Mẹ. Ao ước sâu thẳm của con người là được cuộc sống đời này và đời sau. Mẹ lên trời cho chúng ta biết lòng ao ước đó có thể được đáp ứng. Để đạt được điều này có những điều cần phải làm:

1. Sách Khải Huyền nói về cuộc chiến giữa con rồng và Nữ Vương đầu đội triều thiên mười hai ngôi sao nhắc nhở mọi người sống là phải chiến đấu để chống lại mọi chước cám dỗ, có khi ngay từ trong tâm hồn.

2. Bài Tin Mừng thuật lại việc Đức Mẹ thăm viếng bà Isave mời gọi chúng ta sống niềm vui chia sẻ, mở lòng ra với Thiên Chúa và mọi người.

3. Có lòng bác ái, biến các tương quan thành tương quan thương yêu, nhất là ngay từ trong gia đình. Câu chuyện "Đầu cá chốt" là tiêu biểu cho điều này. Tác giả thuật lại lúc lên 9 tuổi, người cha bị bệnh lao phổi nặng phải bán nhà lên thành phố nằm bịnh viện, mẹ ở nhà bươn chải bán cá nuôi con. Mỗi bữa ăn thường chỉ có cá chốt, mẹ ăn phần đầu xương xẩu để phần có nạc lại cho con cái. Điều này đã khiến tác giả nhớ hoài dù đã mấy chục năm trôi qua. Xin Chúa ban cho chúng ta sức mạnh Chúa Thánh Thần để yêu thương mỗi ngày.

Mừng kỷ niệm 50 năm thành lập, cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ Hàng Xanh trở thành như dòng suối yêu thương làm cho đất đai trù phú truyền lại cho con cháu.

Thánh lễ được tiếp tục trong bầu khí trang nghiêm thành kính.

Cuối Thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX đại diện cộng đoàn ngỏ lời cảm ơn Đức cha, quý cha, quý tu sĩ và mọi người. Ông vừa dứt lời, quý vị trong HĐMVGX đã tiến lên tặng Đức cha và quý cha những bó hoa tươi thắm lòng biết ơn trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của cộng đoàn.

Để đáp từ, Đức cha Giuse đại diện quý cha và quý khách cảm ơn:

- Giáo xứ Hàng Xanh đã phát triển trên hành trình đức tin, tỏ bày tình yêu Chúa đến mọi người, như Mẹ đi viếng bà Isave.

- Giáo xứ Hàng Xanh là nơi 'đất lành chim đậu' có tới 14 hội dòng và có nhiều di dân khắp nơi tìm đến. Giáo xứ có tinh thần bác ác, như dòng nước ngầm đưa dòng nước mát mẻ đi khắp nơi cho tất cả đều được tươi mát.

- Ông chủ tịch có nhắc đến cộng đoàn giáo xứ hiệp nhất yêu thương nhau. Xin các gia đình hãy yêu thương nhau. Cầu chúc cho các gia đình, cộng đoàn trong giáo xứ Hàng Xanh sẽ là nét đặc trưng cho tình yêu Chúa, nhận ra mình được yêu thương và yêu thương người khác.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức cha cùng cộng đoàn đã đọc một kinh Lạy Cha và một Kinh Tin Kính để lãnh nhận ơn đại xá.

Kết thúc Thánh lễ lúc 11g30, Đức cha Giuse và quý cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm cùng cộng đoàn.

Nguyện cho cộng đoàn giáo xứ Hàng Xanh luôn giữ được lòng yêu mến giáo xứ và Giáo hội, làm cho Giáo hội nên thánh và phát triển.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top