Giáo xứ Hàng Xanh: Ban Bác ái mừng bổn mạng

Giáo xứ Hàng Xanh: Ban Bác ái mừng bổn mạng

Giáo xứ Hàng Xanh: Ban Bác ái mừng bổn mạng

WGPSG -- "Ban Bác ái hãy làm việc với tinh thần bác ái Kitô giáo” - đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) phụ tá Vinh Sơn Vũ Đức Toàn, khi ngài dâng Thánh lễ mừng bổn mạng Ban Bác ái xã hội (Caritas) vào lúc 18g Chúa nhật, 03.11.2019 tại nhà thờ giáo xứ Hàng Xanh.

Tham dự Thánh lễ, ngoài các thành viên Caritas giáo xứ, còn có các nữ tu, các ân nhân, khách mời và cộng đoàn giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu bài giảng, Lm Vinh Sơn nói về nỗi ưu tư của nhiều người khi thấy mình làm việc tốt mà bị phản đối, lo cho con cái mà bị ngang bướng, góp ý kiến bị phản bác. Nguyên nhân là vì chúng ta thiếu tế nhị hay cung cách không đúng. Hãy học nơi Chúa Giêsu, Người không nhìn vào tội lỗi của Giakêu, không coi ông ta là cặn bã mà ngỏ lời đến ở lại nhà ông. Vì cảm phục Chúa Giêsu mà ông đã sám hối và hứa đền bù gấp bốn lần cho kẻ bị ông hại. Chính mỗi người chúng ta cũng vậy, nếu nhìn nhận các điều tốt nơi con cái, chúng sẽ dần dần bỏ các điều xấu. Anh chị em làm chúng ta buồn hoặc khó chịu, nếu chúng ta chỉ nhìn vào những điều tốt của họ, sẽ có thể giúp họ đổi mới. Chúng ta hãy bắt chước cung cách Chúa Giêsu khi bôn ba với sứ vụ giúp đỡ người nghèo. Noi gương thánh bổn mạng Martin - mỗi ngày chầu Mình Thánh Chúa từ nửa giờ tới một tiếng – chúng ta hãy đến với Chúa để trình bày những việc tông đồ mà chúng ta chưa làm được.

Ngài diễn giảng tiếp: “Ông Giakêu có nhiều của cải, nhưng sự giàu sang không lấp đầy được khoảng trống trong tâm hồn ông, không làm cho ông cảm thấy bình an. Các bạn trẻ ngày nay cũng vậy, họ bị cuốn vào danh vọng, tiền bạc nhưng không tìm thấy hạnh phúc. Giakêu đón nhận Chúa và tâm hồn được tràn đầy bình an và hạnh phúc. Mỗi người hãy bắt chước Giakêu, khi có Chúa trong tâm hồn, chúng ta sẽ hiểu được niềm vui mà ông đã lãnh nhận”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, mọi người vỗ tay chúc mừng bổn mạng Ban Bác ái. “Việc làm bác ái của Kitô giáo khác với những tổ chức khác, chúng ta làm bác ái là đem Chúa đến cho mọi người, phục vụ người nghèo trong tinh thần yêu thương” - Lm Vinh Sơn chia sẻ thêm.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g. Lm Vinh Sơn đã chụp hình lưu niệm với các thành viên Ban Bác ái và các trưởng nhóm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top