Giáo xứ Hàng Sanh: Thiếu nhi hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót

Giáo xứ Hàng Sanh: Thiếu nhi hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót

WGPSG -- "Các thiếu nhi đi hành hương để đón nhận hồng ân trong Năm Thánh và để chuẩn bị mừng Lễ bổn mạng – Chúa Kitô Vua sắp tới".

Linh mục (Lm) Phêrô Giuse Maria Hà Thiên Trúc đã nói như trên khi mở đầu buổi hành hương vào lúc 17g30 chiều thứ Năm 10.11.2016, tại nhà thờ Thị Nghè.

Trước hết, các thiếu nhi đã lần Chuỗi Lòng Thương Xót. Kế tiếp, các bé Khai tâm và tất cả thiếu nhi đã cùng hòa theo điệu múa của bài "Sống đạo".

Đỉnh cao của cuộc hành hương là Thánh lễ đồng tế do Lm chủ tế Phêrô Giuse Maria và quý cha nhà xứ cử hành vào lúc 18g00.

Trong bài giảng, Lm Antôn Nguyễn Quang Chẩn đã trình bày hai ý của bài Tin Mừng: Một là về việc người Pharisêu đặt vấn đề khi nào triều đại Chúa đến. Họ không tin lời Chúa Giêsu rao giảng nên cứ sống theo luật Môsê. Đôi khi các thiếu nhi cũng quên Chúa Giêsu hiện diện trong cuộc sống mà lo đi tìm đầu này đầu kia. Không đến tham dự Thánh lễ để xác tín niềm tin mà cứ mãi đi chơi. Hai là hình ảnh Chúa Giêsu đưa ra hiện tượng tự nhiên sấm chớp để nhắc người ta nếu không lo sám hối thì sẽ không có thời gian để sám hối. Như lời Thánh Gioan Tẩy Giả: "Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng." Đó là hai mặt của vấn đề. Khi đi hành hương, nếu chỉ dự lễ đọc kinh mà không hoán cải thì sẽ không đạt được ơn cứu độ.  

Lm Antôn đúc kết: Để chuẩn bị mừng Lễ bổn mạng – Chúa Kitô Vua sắp tới, chúng ta hãy xem lại mình đã yêu mến Chúa thế nào? Có thể hy sinh không đi chơi để dự lễ không? Nếu biết sám hối và làm được như thế, ơn Chúa ban qua bí tích Rửa Tội mọi người chúng ta đều đạt được.

Kết thúc Thánh lễ, các thiếu nhi đã cùng múa bài "Mừng Chúa Kitô Vua" trước khi chụp hình lưu niệm với quý Lm đồng tế.

Các thiếu nhi đã rời nhà thờ lúc 19g00 trong niềm vui với hồng ân vừa lãnh nhận.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top