Giáo xứ Hàng Sanh: Mừng đón cha tân phụ tá

Giáo xứ Hàng Sanh: Mừng đón cha tân phụ tá

WGPSG -- Các thành viên của HĐMVGX Hàng Sanh đã rước cha tân phụ tá Phêrô Giuse Maria Hà Thiên Trúc về đến họ đạo Hàng Sanh vào lúc 17g00 ngày 10.08.2013. Cha sở Giuse Maria Phạm Hồng Thái đã đưa cha Phêrô đến trước cung thánh để viếng Chúa nơi nhà tạm.

Thánh lễ đồng tế bắt đầu lúc 17g30, cha tân phụ tá hiệp dâng Thánh lễ cùng cha sở Giuse Maria, cha Giuse Cao Minh Triết, cha Phêrô Lê Viết Thắng và cha Đaminh Nguyễn Khải Tú. Mở đầu Thánh lễ, cha sở Hàng Sanh đã đọc bổ nhiệm thư để giới thiệu cha tân phụ tá với cộng đoàn. Kế đến, cha tân phụ tá cảm ơn cha sở đã tiếp nhận và giúp đỡ chỉ dẫn cha nhiều điều từ khi biết cha sẽ về Hàng Sanh. Cha mời gọi mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện để cha làm tròn sứ vụ và cùng dâng Thánh lễ để tạ ơn, cầu bình an cho giáo xứ, cầu cho các linh mục đã từng ở Hàng Sanh còn sống cũng như đã qua đời, và cầu cho các giáo dân và ân nhân trong họ đạo còn sống hay đã qua đời.

Trong bài giảng, cha Phêrô Lê Viết Thắng đã chia sẻ về hình ảnh người linh mục, con người yếu đuối nhưng luôn tin tưởng và hy vọng nhờ tình yêu huyền nhiệm của Thiên Chúa. Dẫu có gian nan như hành trình dẫn dân Do Thái vượt qua Biển Đỏ của Môsê trong bài đọc 1 và cũng đầy thử thách như cuộc hành trình của tổ phụ Abraham qua bài đọc 2, nhưng nhờ đức tin và hy vọng, các ngài vẫn vững bước về miền đất hứa. Qua đó, chúng ta thấy cuộc đời của các linh mục đầy thử thách và hy sinh, nhưng nhờ có cây gậy của Chúa giữ gìn mà các ngài luôn an tâm vững bước như lời Thánh vịnh 23: “Hoa vẫn nở trên những nẻo đường gập ghềnh sỏi đá” của đời linh mục. Tin Mừng theo thánh Luca nhắc nhở người linh mục vượt qua mọi nỗi sợ hãi, tin tưởng vào Thiên Chúa và dồn hết năng lực để phục vụ người khác.

Cha Michel Quoist đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng, đặc biệt những gì ngài viết trong Lời nguyện của vị linh mục vào một buổi chiều Chúa nhật khi mọi người ra về hết, chỉ còn một mình ngài trước mặt Chúa: “Người ta đòi hỏi rất nhiều ở người linh mục, và có lẽ đúng như thế. Nhưng họ cũng nên hiểu rằng làm linh mục không phải là chuyện dễ dàng. Người linh mục đã cho đi tất cả thời thanh xuân của mình, nhưng họ vẫn mang thân phận con người. Và vì thế, mỗi ngày ‘con người ấy’ nơi người linh mục muốn tìm cách lấy lại những gì mình đã từ bỏ hoặc dâng hiến. Thật là một sự chiến đấu và giằng co liên tục để có thể hoàn toàn phục vụ Thiên Chúa và tha nhân.

Người linh mục không cần những lời ca tụng hoặc những quà tặng đắt tiền. Điều mà họ cần là những ai được trao phó cho họ chăm sóc biết sống yêu thương kẻ khác. Qua đó, chúng ta cho họ hiểu rằng, đời sống hiến dâng của họ đã không luống công vô ích. Vì vẫn là con người, linh mục thỉnh thoảng cần những cử chỉ tế nhị của một tình bạn mà không cần chiếm hữu…”

Hôm nay, giáo xứ chúng ta có cha tân phụ tá, xin quý vị hãy cộng tác một cách đắc lực với ngài trong sứ vụ mới hầu có thể giúp nhau luôn tỉnh thức cầm đèn cháy sáng trong tay để đón Chúa Giêsu.

Cuối Thánh lễ, cha tân phụ tá đã bày tỏ lòng biết ơn ĐHY đã gởi cha về với giáo xứ, cám ơn cha sở Giuse Maria, quý cha đồng tế, quý tu sĩ, HĐMVGX Thị Nghè, ông cố và thân nhân cùng tất cả cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40, cha tân phụ tá và quý cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm trước khi dự bữa tiệc thân mật trong hội trường nhà xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top